3.1. Lớp 10
TT
|
Chương
|
Bài
|
Trang
|
Nội dung điều chỉnh
|
Hướng dẫn
thực hiện
|
1
|
Phần I
|
Bài 1
|
Trang 6
|
Toàn bộ nội dung bài này
|
Tăng thêm 1 tiết cho bài này, đặc biệt tăng thời
gian nhiều cho mục II.Đặc điểm chung
của các cấp tổ chức sống.
|
2
|
Phần II
Chương I
|
Bài 4
|
Trang
19
|
Hình 4.1
|
Không giải thích chi tiết hình này
|
3
|
Bài 5
|
Trang 23
|
Mục I. Cấu trúc của protêin
|
Chỉ dạy sơ lược
|
|
4
|
Chương II
|
Từ bài 7 đến bài 10
Bài 10
|
-Trang
31 đến trang 43
Trang
43
|
Mục VIII. Khung xương tế
bào
|
-
Khi nói các bộ phận, các bào quan của tế bào chủ yếu phân tích chức năng
sống, không đi quá sâu vào phân tích các chi tiết cấu trúc.
- Không dạy
|
5
|
Chương III
|
Bài 13
|
Trang 53
|
Đoạn dòng 8 đến dòng 10
trang 54 “ Ở trạng thái…”
|
Không dạy
|
6
|
Bài 16
|
Trang
63
|
Hình vẽ 16.2 và 16.3
|
Không dạy
|
|
7
|
Bài 17
|
Trang 67
|
Hình 17.2
|
Không dạy H17.2, học sinh chỉ cần nắm được nguyên liệu và sản phẩm,
không đi tìm hiểu sâu về cơ chế
|
|
8
|
Phần III
Chương I
|
Bài 22
|
Trang 88
|
Mục III. Hô hấp và lên men
|
Không dạy mà chuyển sang
dạy trong bài thực hành
|
9
|
Bài 23
|
Trang 91
|
- Mục I. Quá trình tổng hợp
- Mục III. Mối quan hệ giữa
tổng hợp và phân giải
- Mục II. Quá trình phân
giải
|
- Không dạy
- Không dạy
- Chuyển sang dạy trong bài 24 thực hành
|
|
10
|
Chương II
|
Bài 26
|
Trang 102
|
|
Không dạy. Vì tương tự như sinh sản của tế bào đã học ở phần trước
Lồng ghép vào bài 25 nhưng chỉ giới thiệu các hình thức sinh sản của
vi sinh vật.
|
3.2.
Lớp 11
TT
|
Chương
|
Bài
|
Trang
|
Nội dung điều chỉnh
|
Hướng dẫn thực
hiện
|
1
|
Phần IV
Chương I
|
Bài 1
|
Trang 6
|
Mục I. Rễ là cơ quan hấp thụ nước và ion khoáng
và Mục III. Ảnh hưởng của các nhân
tố môi trường đối với quá trình hấp thụ nước và ion khoáng ở rễ cây
|
Không dạy nhưng lồng ghép vào mục II, chỉ cần giới thiệu cơ quan hấp thu
nước và muối khoáng chủ yếu của cây là rễ
|
2
|
Bài 2
|
Trang 10
|
- Mục I. Dòng mạch gỗ
- Mục II. Dòng mạch rây
- Hình 2.4b
|
- Không mô tả sâu cấu tạo của mạch gỗ, chỉ tập trung dạy đường đi của
dịch mạch gỗ
- Không mô tả sâu cấu tạo của mạch rây, chỉ dạy sự dẫn truyền của
dịch mạch rây
- Không giải thích bằng hình này
|
|
3
|
Bài 3
|
Trang 15
|
- Mục II.1. Lá là cơ quan thoát hơi nước
- Mục IV. Cân bằng nước và tưới tiêu hợp lí cho cây trồng
- Câu 2*
|
- Không trình bày và giải
thích thí nghiệm của Garô và hình 3.3 mà chỉ giới thiệu cơ quan thoát hơi
nước chủ yếu của cây là lá.
- Lưu ý giáo viên: Cây có
cơ chế tự đièu hoà về nhu cầu nước, cơ chế này điều hoà việc hút vào và thải
ra. Khi cơ chế điều hoà không thực hiện được cây không phát triển bình
thường.
- Không yêu cầu HS trả lời
|
|
4
|
Bài 5
|
Trang 25
|
- Mục II. Quá trình đồng hoá nitơ ở thực vật
- Mục I. Vai trò sinh lí của nguyên tô nitơ
|
- Không dạy
- Nhập vào bài 6: Dinh dưỡng nitơ ở thực vật
|
|
5
|
Bài 8
|
Trang 36
|
Mục II.1. Hình thái, giải phẫu của lá thích nghi với chức năng quang
hợp
|
Không giải thích câu lệnh, hình 8.2 để lại phần hình thái, bỏ cấu tạo
trong
|
|
6
|
Bài 9
|
Trang 40
|
|
- Chỉ giới thiệu C3,C4 và
- Bỏ hình 9.3 và 9.4 (Không
yêu cầu so sánh dựa trên sơ đồ)
|
|
7
|
Bài 12
|
Trang 51
|
Mục II. Con đường hô hấp ở thực vật
|
Không đi sâu vào cơ chế
|
|
8
|
Chương II
|
Bài 26
|
Trang 107
|
Mục II. Cảm ứng ở động vật chưa có tổ chức thần kinh
|
Không dạy
|
9
|
Bài 28
|
Trang 114
|
Mục II. Cơ chế hình thành điện thế nghỉ
|
Không dạy
|
|
10
|
Bài 29
|
Trang 117
|
Mục I.2. Cơ chế hình thành điện thế hoạt động
|
Không dạy
|
3.3.
Lớp 12
TT
|
Chương
|
Bài
|
Trang
|
Nội dung điều chỉnh
|
Hướng dẫn thực
hiện
|
1
|
Phần V Chương I
|
Bài 1
|
Trang 6
|
Mục I.2. Cấu chúc chung của gen cấu trúc
|
Không dạy
|
2
|
Bài 2
|
Trang 11
|
- Mục I.2. Cơ chế phiên mã
- Mục II. Dịch mã
|
- Không dạy chi tiết phiên
mã ở sinh vật nhân thực
- Dạy gọn lại, chỉ mô tả
đơn giản bằng sơ đồ.
|
|
3
|
Bài 3
|
Trang 15
|
Câu hỏi 3 cuối bài
|
Thay từ “Giải thích” bằng
“Nêu cơ chế điều hoà hoạt động của ôpêrôn Lac”
|
|
4
|
Bài 4
|
Trang 19
|
Hình 4.1 và hình 4.2
|
Không giải thích cơ chế
|
|
5
|
Bài 6
|
Trang 27
|
Hình 6.1
|
Chỉ dạy 2 dạng đơn giản 2n+1 và 2n-1
|
|
6
|
Chương II
|
Bài 15
|
Trang 64
|
- Bài tập chương I
- Bài tập chương II
|
- Làm các bài 1,3,6
- Làm các bài 2,6,7
|
7
|
Chương IV
|
Bài 18
|
Trang 75
|
Sơ đồ 18.1
|
Không dạy, không giải thích
theo sơ đồ
|
8
|
Phần VI
Chương I
|
Bài 24
|
Trang 104
|
- Mục II. Bằng chứng phôi sinh học
- Mục III. Bằng chứng địa lí sinh
vật học
|
- Không dạy
- Không dạy
|
9
|
Bài 25
|
Trang 108
|
Mục I. Học thuyết tiến hoá Lamac
|
Không dạy
|
|
10
|
Bài 27
|
Trang 113
|
Cả bài
|
Không dạy. Chỉ sử dụng khung cuối bài ghép vào phần chọn lọc tự nhiên của
bài 26. Học thuyết tiến hoá tổng hợp hiện đại để dạy.
|
|
11
|
Bài 29
|
Trang 126
|
Mục I.2. Thí nghiệm chứng minh quá trình hình thành loài bằng cách li
địa lí
|
Không dạy
|
|
12
|
Bài 31
|
Trang 133
|
Cả bài
|
Không dạy.
|
|
13
|
Phần VII
Chương I
|
Bài 35
|
Trang 150
|
Mục III. Sự thích nghi của sinh vật với môi trường sống
|
Không dạy
|
14
|
Chương II
|
Bài 41
|
Trang 181
|
Câu hỏi lệnh mục III
|
Không dạy
|
15
|
Chương III
|
Bài 44
|
Trang 195
|
Mục II.2. Chu trình nitơ
|
Không dạy chi tiết (vì đã học ở bài 5, bài 6 lớp 11)
|
16
|
Bài 45
|
Trang 201
|
- Hình 45.2
- Câu hỏi lệnh thứ 2 trang 202
|
- Không dạy
- Không dạy
|
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!