Pages

9/11/2013

Sáng kiến kinh nghiệm-NCKHSPUD Toán 6:HƯỚNG DẪN HỌC SINH PHƯƠNG PHÁP HỌC TOÁN 6


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử


Thể loại: Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 6
Phạm vi: SKKN toán THCS

Định dạng: Microssoft word

Tên SKKN GIẢNG DẠY DẤU HIỆU CHIA HẾT THÔNG QUA CÁC VÍ DỤ CỤ THỂ GIÚP HỌC SINH HIỂU BÀI HƠN

Tài liệu gồm: Phần mục lục, trang bìa, nội dung, bản cam kết ....

Dowload SKKN: Không cần đăng kí vẫn Dowload được SKKN này

Sử dụng: Sử dụng tham khảo, in báo cáo chuyên đề toán, nộp SKKN, Viết tiểu luận PPDH ....

Giới thiệu về sáng kiến kinh nghiệm 
Có thể nói phương pháp dạy học thích hợp với tâm lí học sinh để có kết quả cao hơn đang là vấn đề nổi cộm ở các trường học hiện nay, mà cụ thể là trường THCS  xxx  và cũng đang là một câu hỏi lớn đặt ra cho nền giáo dục nước ta. Do vậy, khi chọn đề tài này tôi đã cố gắng đề ra cho mình những phương pháp nghiên cứu về một đối tượng nào đó cụ thể. Cũng như tất cả các đề tài khác, khi bắt đầu nghiên cứu về một đối tượng nào đó người ta thường xây dựng cho mình các phương án sao cho sát thực, phù hợp với đối tượng để thu được những thông tin hữu hiệu, cần thiết để hoàn chỉnh đề tài của mình. Với đề tài này tôi đã xây dựng cho mình kế hoạch và phương pháp nghiên cứu như sau:
1/ Phương pháp quan sát
Quan sát là hình thức cảm tính tích cực nhằm thu thập sự kiện, hình thành những biểu tượng ban đầu về đối tượng cần quan sát về thế giới xung quanh và về những vấn đề có liên quan đến đối tượng đó.
Trong quá trình nghiên cứu đề tài này cần phải quan sat thường xuyên, quan sát tổng thể những biểu hiện của các em trong việc học tập và diễn biến tâm lí để tạo ra hiện tượng tâm lí cần thấy được ở học sinh.
2/ Phương pháp điều tra
Điều tra thông qua câu hỏi trắc nghiệm đã giúp tôi hệ thống chính xác hơn về khả năng ghi nhớ, học tập của học sinh. Phiếu điều tra đã giúp tôi có một số liệu cụ thể hơn cho đề tài khoa học mà tôi đang nghiên cứu.
Ngoài hai phương pháp trên tôi còn sử dụng kết hợp với một số phương pháp khác như: Phương pháp thống kê, Phương pháp phân tích...để tìm hiểu kĩ hơn, sâu hơn vào tâm lí học sinh.
Trong quá trình sử dụng các phương pháp này, tôi thấy cần phải vận dụng một cách linh hoạt, kết hợp các phương pháp với nhau một cách hợp lí. Vì không có phương pháp nào là toàn năng nên nếu sử dụng từng phương pháp riêng thì sẽ không đạt được hiệu quả cao trong công tác dạy và học.
....
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn viếng thăm blog Toán chuyên đề! -+- Mọi ý kiến đóng góp vui lòng để lại comment phía dưới. -+- Nếu thấy bài viết có ích, hãy chia sẻ cho bạn bè bằng cách bấm vào nút M (Hoặc B, T, F, +1) phía dưới.-+- Vui lòng trích ghi rõ nguồn http://toanchuyende.blogspot.com hoặc gắn link bài viết này khi sao chép, đăng tải lại thông tin. Trân trọng cám ơn! -------------------------------------------------------------------- Blog là một thú vui!

Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!