Phạm vi: SKKN toán THCS
Định dạng: Microssoft word
Định dạng: Microssoft word
Tên SKKN: GIÚP HỌC SINH KHÔNG MẮC SAI
LẦM KHI GIẢI BÀI TẬP TOÁN BẰNG VIỆC GIÁO VIÊN TỔNG HỢP NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP
CỦA HỌC SINH Ở MỘT SỐ BÀI HỌC TRONG TOÁN 6 VÀ HƯỚNG DẪN HỌC SINH BIỆN PHÁP KHẮC
PHỤC NHỮNG SAI LẦM ĐÓ
Dowload SKKN: Không cần đăng kí vẫn Dowload được SKKN này
Sử dụng: Sử dụng tham khảo, in báo cáo chuyên đề toán, nộp SKKN, Viết tiểu luận PPDH ....
Giới thiệu về sáng kiến kinh nghiệm
Sử dụng: Sử dụng tham khảo, in báo cáo chuyên đề toán, nộp SKKN, Viết tiểu luận PPDH ....
Giới thiệu về sáng kiến kinh nghiệm
Trong bài: “Phép cộng và phép nhân”
- Sai lầm
có thể xảy ra khi học sinh áp dụng tính chất phân phối của phép nhân đối với
phép cộng:
Khi HS làm dạng bài tập 5.(2+3)
HS thường thực hiện
5.(2+3) = 5 .2 =10
= 5 . 3 = 15
= 10 + 15 = 25
-Nguyên nhân
và biện pháp khắc phục:
Do học
sinh chưa nắm vững tính chất, không thể hiểu được 5.(2+3) không thể bằng (5.2)
mà học sinh chỉ lấy số 5 nhân với từng số hạng của tổng, rồi công các kết quả
lại. Ở đây giáo viên chỉ cần đưa tình huống như ví dụ cho học sinh so sánh
5.(2+3) với tích 5.2. Rồi từ đó xác định 5.(2+3) không thể bằng với (5.2) và
khẳng định cách làm trên là sai và cách làm đúng sẽ là:
5.(2+3) = 5.2+5.3 = 10 + 15 = 25
....
-------------------------------------------------------------------------------------------------Chào mừng bạn viếng thăm blog Toán chuyên đề! -+- Mọi ý kiến đóng góp vui lòng để lại comment phía dưới. -+- Nếu thấy bài viết có ích, hãy chia sẻ cho bạn bè bằng cách bấm vào nút M (Hoặc B, T, F, +1) phía dưới.-+- Vui lòng trích ghi rõ nguồn http://toanchuyende.blogspot.com hoặc gắn link bài viết này khi sao chép, đăng tải lại thông tin. Trân trọng cám ơn! -------------------------------------------------------------------- Blog là một thú vui!
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!