
Thể loại: Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 7-8-9
Định dạng: Microssoft word
Tên SKKN: Hướng dẫn học sinh phương pháp giải bài toán bằng cách lập phương trình có hiệu quả
Tài liệu gồm:Phần mục lục, trang bìa, nội dung, bản cam kết ...
Việc giải bài toán bằng cách lập phương trình là một ứng dụng của phương trình nó có ý rèn luyện óc phân tích và biểu thị toán học những mối liên quan của các đại lượng trong thực tiễn. Trong phân môn đại số- chương trình toán lớp 8,9 THCS số tiết về dạy học các bài toán bằng cách lập phương trình đã chiếm một vị trí quan trọng.
Về cả phía giáo viên và học sinh đều có khó khăn khi dạy và học kiểu bài này. Đây là một vấn đề quan trọng và bức thiết. Lâu nay chúng ta đang tìm kiếm một phương pháp dạy học sinh giải các bài toán bằng cách lập phương trình làm sao cho đạt hiệu quả. Các tài liệu, các sách tham khảo, sách giáo viên cũng chưa có sách nào đề cập đến phương pháp dạy loại toán này. Có chăng chỉ là gợi ý chung và sơ lược. Đặc biệt trong các hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp hầu như các tiết thi giảng giải bài toán bằng cách lập phương trình không mấy đạt kết quả cao.
Chuyên đề này giúp:
1. Cung cấp cho học sinh các kiến thức cơ bản về các lĩnh vực toán,
lí, hóa.
2. Yêu cầu về giải một bài toán.
3. Các bước giải một bài toán.
4. Phân loại các bài toán dựa vào quá trình tham gia của các đại
lượng.
Qua các ví dụ trong Sáng kiến kinh nghiệm này, Sáng kiến có thể sử dụng đối với giáo viên, học sinh, sinh viên để tham khảo cách giải bài toán bằng cách lập phương trình.
Tải sáng kiến kinh nghiệm tại đây
-------------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------
Blog là một thú vui!
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!