Thể loại: Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 6
Định dạng: Microssoft word
Tên SKKN: PHÁT TRIỂN BÀI TOÁN MỚI
TỪ BÀI TOÁN CƠ BẢN ĐỂ NÂNG CAO NĂNG LỰC TƯ DUY HÌNH HỌC CHO HỌC SINH LỚP 6 ÁP DỤNG:
CHƯƠNG I HÌNH HỌC 6
Tài liệu gồm: Phần mục lục, trang bìa, nội dung, bản cam kết ..
Sử dụng: Sử dụng SKKN Toán 6 này để tham khảo về phương pháp giảng dạy, học tập, viết tiểu luận toán THCS, viết báo cáo toán chuyên đề lớp 6
SKKN môn toán lớp 6 này đã được kiểm duyệt về nội dung và hình thức
Giới thiệu về sáng kiến kinh nghiệm toán 6
Bài toán 1: Cho 4 điểm
M, N, P, Q trong đó 3 điểm M, N, P thẳng hàng, kẻ các đường thẳng đi qua các điểm.
Có bao nhiêu đường thẳng phân biệt.
Nhận
xét: Đối với bài toán này, đối tượng học sinh trung bình, thậm chí một số học
sinh yếu cũng có thể vẽ hình và làm một cách dể dàng sau khi đã học xong chương
I( chương Đoạn thẳng). Tôi thu được kết quả sau:
Lớp
|
Sĩ số
|
Số HS làm được
|
Số HS chưa làm được
|
6A
|
37
|
37
|
0
|
6B
|
39
|
39
|
0
|
Bài
toán 2: Cho hình 1
a) Có bao nhiêu đoạn thẳng nằm trên đường thẳng a.
b) Có bao nhiêu đoạn thẳng trong hình 1.
c) Có bao nhiêu tam giác trong hình 1.
Lời giải:
a) Có 3 đoạn thẳng là: MN, NP, MP nằm trên đường thẳng a.
b) Có 6 đoạn thẳng trên hình vẽ 1, đó là: MN, NP, MP, MQ,
NQ , PQ
c) Có 3 tam giác trong hình 1, đó là: ...
Nhận
xét: Bài toán này so với bài toán trên cũng không có gì khác lắm, tương đối dể
đối với học sinh trung bình, thậm chí yếu nếu chú ý cũng có thể quan sát "
bằng cách đếm" và trả lời yêu cấu của đề bài một cách hoàn hoả, số học
sinh làm được bài này cũng khá cao, cụ thể tôi thu được kết quả sau:
Lớp
|
Sĩ
số
|
Số
HS làm được
|
Số
HS chưa làm được
|
6A
|
37
|
37
|
2
|
6B
|
39
|
39
|
3
|
Xuất phát từ bài toán 2 không thay đổi
bản chất bài toán tôi giao cho học sinh làm bài toán sau nhưng khó hơn:
....
Or
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!