Thể loại: Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 6
Định dạng: Microssoft word
Tên SKKN: RÈN LUYỆN KỸ NĂNG TRÌNH BÀY LỜI GIẢI BÀI TOÁN
CHO HỌC SINH LỚP 6” VỚI MỤC ĐÍCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC Ở TRƯỜNG
THCS XXX
Tài liệu gồm: Phần mục lục, trang bìa, nội dung, bản cam kết ..
Sử dụng: Sử dụng SKKN Toán 6 này để tham khảo về phương pháp giảng dạy, học tập, viết tiểu luận toán THCS, viết báo cáo toán chuyên đề lớp 6
SKKN môn toán lớp 6 này đã được kiểm duyệt về nội dung và hình thức
Giới thiệu về sáng kiến kinh nghiệm toán 6
Trong quá trình tìm tòi nghiên cứu ,tôi nhận thấy để đem lại hiệu quả, phát triển tư duy của học sinh ở một tiết luyện tập toán, giáo viên cần phải quan tâm đến các vấn đề sau:
Tích cực hoá hoạt động tự luyện tập của học sinh từ khâu chuẩn bị ở nhà
Khi luyện tập cho học sinh áp dụng thành thạo một quy tắc , công thức nào đó cần lựa chọn một số bài tập có cách giải quyết riêng , đơn giản hơn là áp dụng quy tắc tổng quát đã học
Khuyến khích học sinh tìm nhiều lời giải khác nhau của một bài toán
Quan tâm rèn luyện cho học sinh khả năng chuyển dễ dàng nhanh chóng từ tư duy thuận sang tư duy nghịch để học sinh nắm vững hơn nội dung kiến thức đã học
Tổ chức trò chơi giữa các tổ , nhóm học tập bằng nhiều học sinhình thưc phong phú , góp phần tăng học sinhứng thú học toán
Chú trọng rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính bỏ túi ở học sinh để giảm nhẹ những khâu tính toán không cần thiết
Việc chuẩn bị dạy một tiết luyện tập toán cần bám sát tư tưởng chủ đạo là hoàn thiện ở mức độ cho phép học sinh hệ thống kiến thức , rèn luyện kỹ năng , thuật toán , rèn luyện nền nếp học
SGK toán mới rất chú trong xây dựng học sinhệ thống câu hỏi , bài tập để luyện tập và thực hành , để đảm bảo tỷ lệ giữa lý thuyết và thực hành (khoảng 40% thời lượng dành cho ký thuyết , 60 % thời lượng dành cho luyện tập , thực hành và giải toán ). Có những bài luyện tập kỹ năng tính toán , kỹ năng suy luận , kỹ năng vẽ hình , kỹ năng vận dụng vào đời sống .
Vì vậy , đòi hỏi giáo viên khi dạy tiết luyện tập toántheo SGK mới cần nắm vững:
Tích cực hoá hoạt động tự luyện tập của học sinh từ khâu chuẩn bị ở nhà
Khi luyện tập cho học sinh áp dụng thành thạo một quy tắc , công thức nào đó cần lựa chọn một số bài tập có cách giải quyết riêng , đơn giản hơn là áp dụng quy tắc tổng quát đã học
Khuyến khích học sinh tìm nhiều lời giải khác nhau của một bài toán
Quan tâm rèn luyện cho học sinh khả năng chuyển dễ dàng nhanh chóng từ tư duy thuận sang tư duy nghịch để học sinh nắm vững hơn nội dung kiến thức đã học
Tổ chức trò chơi giữa các tổ , nhóm học tập bằng nhiều học sinhình thưc phong phú , góp phần tăng học sinhứng thú học toán
Chú trọng rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính bỏ túi ở học sinh để giảm nhẹ những khâu tính toán không cần thiết
Việc chuẩn bị dạy một tiết luyện tập toán cần bám sát tư tưởng chủ đạo là hoàn thiện ở mức độ cho phép học sinh hệ thống kiến thức , rèn luyện kỹ năng , thuật toán , rèn luyện nền nếp học
SGK toán mới rất chú trong xây dựng học sinhệ thống câu hỏi , bài tập để luyện tập và thực hành , để đảm bảo tỷ lệ giữa lý thuyết và thực hành (khoảng 40% thời lượng dành cho ký thuyết , 60 % thời lượng dành cho luyện tập , thực hành và giải toán ). Có những bài luyện tập kỹ năng tính toán , kỹ năng suy luận , kỹ năng vẽ hình , kỹ năng vận dụng vào đời sống .
Vì vậy , đòi hỏi giáo viên khi dạy tiết luyện tập toántheo SGK mới cần nắm vững:
....
Or
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!