Pages

10/03/2013

SKKN môn toán lớp 11: Phân dạng và định hướng cách giải cho bài toán viết phương trình đường thẳng trong không gian

Phạm vi: SKKN toán THPT - NCSPUD Toán THPT - Toán chuyên đề
Định dạng: Microssoft word (Sửa được)
Tên SKKN Phân dạng và định hướng cách giải cho bài toán viết phương trình đường thẳng trong không gian

Tài liệu gồm: Phần mục lục, trang bìa, nội dung, bản cam kết ....

Dowload SKKN: Không cần đăng kí vẫn Dowload được SKKN toán này

Sử dụng: Dành cho bố mẹ tham khảo để dạy con, Giáo viên tham khảo để học tập kinh nghiệm, in báo cáo chuyên đề toán, nộp SKKN, Viết tiểu luận PPDH toán THPT....


Tài liệu đã được kiểm duyệt về nội dung - hình thức

Giới thiệu về sáng kiến kinh nghiệm 
   Trong bài toán Viết phương trình đường thẳng trong không gian, người học cần chú ý đến các điều kiện xác định của đường thẳng trong không gian, tôi đặc biệt chú ý đền hai điều kiện xác định đường thẳng sau:
              +) Biết hai điểm đi qua.
              +) Biết hai mặt phẳng cùng chứa đường thẳng cần tìm
  Và đó cũng là hướng giải quyết chủ yếu cho bài toán mà tôi đưa ra:
     Định hướng thứ nhất: Tìm hai điểm mà đường thẳng đi qua.
    Khi xác định được hai điểm đi qua thì hiển nhiên ta có hai đại lượng cần thiết để hình thành phương trình dạng tham số hoặc dạng chính tắc.
     Định hướng thứ hai: Xác định hai mặt phẳng cùng chứa đường thẳng cần tìm
   Một vấn đề đặt ra ở đây là: phương trình dạng tổng quát của đường thẳng không được trình bày trong sách giáo khoa, vậy nếu học sinh vẫn để dưới dạng tổng quát thì có được chấp nhận hay không? nếu không được chấp nhận thì làm  thế nào?

  Các khắc phục không có gì khó khăn, các bạn có thể hướng dẫn học sinh chuển về dạng tham số thông qua ví dụ sau:

Ad: Máy trợ giảng tốt - đẹp - rẻ - Ad: Máy khuếch đại âm

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!