Thể loại: Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 11
Phạm vi: SKKN toán THPT - NCSPUD Toán THPT - Toán chuyên đề
Định dạng: Microssoft word (Sửa được)
Định dạng: Microssoft word (Sửa được)
Tên SKKN: Phân dạng và định hướng cách giải cho bài toán
viết phương trình đường thẳng trong không gian
Tài liệu gồm: Phần mục lục, trang bìa, nội dung, bản cam kết ....
Tài liệu gồm: Phần mục lục, trang bìa, nội dung, bản cam kết ....
Dowload SKKN: Không cần đăng kí vẫn Dowload được SKKN toán này
Sử dụng: Dành cho bố mẹ tham khảo để dạy con, Giáo viên tham khảo để học tập kinh nghiệm, in báo cáo chuyên đề toán, nộp SKKN, Viết tiểu luận PPDH toán THPT....
Trong bài toán Viết phương trình đường
thẳng trong không gian, người học cần chú ý đến các điều kiện xác định
của đường thẳng trong không gian, tôi đặc biệt chú ý đền hai điều kiện xác định
đường thẳng sau:
+) Biết hai điểm đi qua.
+) Biết hai mặt phẳng cùng chứa
đường thẳng cần tìm
Và đó cũng là hướng giải quyết chủ yếu cho
bài toán mà tôi đưa ra:
Định hướng thứ nhất: Tìm hai
điểm mà đường thẳng đi qua.
Khi xác định được hai điểm đi qua thì
hiển nhiên ta có hai đại lượng cần thiết để hình thành phương trình dạng tham
số hoặc dạng chính tắc.
Định hướng thứ hai: Xác định
hai mặt phẳng cùng chứa đường thẳng cần tìm
Một vấn đề đặt ra ở đây là: phương trình
dạng tổng quát của đường thẳng không được trình bày trong sách giáo khoa, vậy
nếu học sinh vẫn để dưới dạng tổng quát thì có được chấp nhận hay không? nếu
không được chấp nhận thì làm thế nào?
Các khắc phục không có gì khó khăn, các bạn
có thể hướng dẫn học sinh chuển về dạng tham số thông qua ví dụ sau:
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!