Pages

11/07/2013

Nam Quốc dị truyện 6: Vắt chanh bỏ vỏ, tương lai tròn dấu hỏi


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử

Vắt chanh bỏ vỏ, tương lai tròn dấu hỏi

Ngồi chơi xơi nước, thảm đỏ hóa vô duyên


Sau cuộc tỷ thí giọng hát nhí, các thần đồng ngay lập tức cho mùa quả ngọt đầu tiên và sự chịu đựng cam kết từ hợp đồng đầu tiên đã làm cho các bé không kịp thở.  Thần đồng phải đáp ứng hoạt động biểu diễn dày đặc với tần suất khủng khiếp. 10 bài hát chưa thu âm đã có giá 600 triệu đồng. Ngay lập tức các thần đồng đã trở thành những con bò sữa bị vắt kiệt cho công nghệ giải trí. Xứ tây xưa, danh ca thần đồng Michael Jackson đã từng bị cướp mất tuổi thơ khi ông bộc lộ tài năng sớm. 
Điều này chẳng đáng suy nghĩ hay sao?


Ai dám chắc thần đồng chỉ khi vỡ giọng vẫn đảm bảo mình là một tài năng tương lai. Thực tế, phần lớn đã tàn lụi và nếu không đủ nền tảng văn hóa, các em sẽ bị gạt sang lề cuộc sống. Đây là điều mà các nhà giáo dục có tầm nhìn tương lai đang đặt ra khi đứng về phía các em. Các phụ huynh xin bình tâm trước khi quá muộn!

Trẻ con chanh vắt tận cùng. Người lớn tài năng vất vưởng. Bao nhiêu tranh cãi về cách đối đãi với nguyên khí quốc gia rồi?

Có cao nhân cho rằng đó là hệ lụy của thói hình thức khi "trải thảm đỏ" với hiền tài.
"Tuyển được họ về rồi nhưng không sử dụng, không tạo điều kiện, bỏ mặc họ điếu đóm trà nước, không giao việc tương xứng, họ chán, lại bỏ đi. Vì ngoài lương bổng chế độ chính sách, nhân tài còn cần môi trường để thi thố và cống hiến. Thế nên các cơ quan nhà nước nên có một chiến lược sử dụng nhân tài trước rồi hẵng nói chuyện trải thảm đỏ".

Tương lai nằm trong hiện tại. Lại nói hiện trạng công chức đáng đãi đằng đến đâu cũng là câu hỏi mà nhiều người đang trăn trở. Một lãnh đạo cho rằng: Công chức mà cứ sáng đi làm muộn, cà kê ăn sáng uống cà phê, chiều lại về sớm thì lương như hiện nay là cao rồi". Có đánh giá nhóm cắp ô này chiếm tới  một phần ba. Nhưng qua khảo sát, nhóm này chỉ chiếm 1%. May quá. Hú vía.

Tuần qua, dư luận trẻ xôn xao tranh cãi chuyện Chip nữ dị nhân chuẩn bị cho chuyến đi 25 quốc gia chỉ có 700 đô la. Những người không tin thì cho rằng sự thật bị che đậy. Những người khác cho rằng 700 đô la khởi đầu không có gì cường điệu vì gia tài đầu tiên ai cũng chỉ là tay trắng. Chip nữ dị nhân tiếp chiêu độc giả 2 cuộc liền với tinh thần giãi bày chứ không phải rập đầu kêu oan giữa công đường.

Độc giả bị bổ đôi thành hai phe, không sao đồng thuận. "Tên đạn" như mưa giữa sa trường. Một người quát lớn:
"Tôi muốn nhân danh những người chưa được xem hộ chiếu của Huyền Chip để xác thực!".
Khán phòng xôn xao xem ai thì thấy một độc giả chém tay đầy sát khí.
Chip nữ dị nhân chưa kịp tiếp chiêu thì một giọng nữ cất lên: "Tôi không cần anh nhân danh tôi!".

Nam độc giả toan lấy mặt mình thay mặt thiên hạ thẹn quá không nói lên lời.

Chuyện dị nhân có hóa giải hết truy vấn của đám đông hay không thì chưa biết. Nhưng những suy nghĩ công phá thói khuôn thước cũng đáng bàn. Cũng nên thay đổi thói quen sử dụng mặt mũi. Đã đến lúc không cần bừa bãi thay mặt nhau  khi phát biểu. Không dám đâu. Mặt ai nấy dùng.

Vậy là:
Mặt người, người tự tỏ bày
Văn minh lịch sự, mặt ai nấy dùng?

Muốn biết sự thể thế nào, xin hãy đọc Toan chuyen de tiếp theo sẽ rõ



Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!