SKKN -NCKHSPUD
Toán 7: DẠY HỌC SINH HIỂU SỰ
TƯƠNG GIAO GIỮA ĐƯỜNG THẲNG VÀ PARABOL NHƯ THẾ NÀO?
Áp
dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm toán 7, viết đề tài NCKHSPUD Toán 7, Viết tiểu
luận PPGD Toán 7 …
Do
phương pháp dạy của giáo viên chưa thực sự phù hợp với học sinh. Giáo viên
thường hay sử dụng phương pháp “Thầy dạy, trò chép” nên chưa phát huy được tính
tích cực chủ động của người học.
Giáo
viên chưa tìm hiểu hết tâm lí của học sinh, thường hay chê trách thậm chí còn
mạt sát các em trước lớp, gây ảnh hưởng đến tính tích cực, tự giác học tập và
sự hứng thú học tập bộ môn toán của các em. Gây nên tâm lí chán học, ghét và sợ
bộ môn toán.
Do cơ
sở vật chất còn nghèo nàn, trang thiết bị dạy học chưa đầy đủ (các dụng cụ dạy
học, các mô hình …).
Hoàn
cảnh kinh tế của một số em học sinh gặp khó khăn, nhiều em ở xa trường nên việc
tự lực đi học khó khăn, ngoài giờ học các em phải phụ giúp gia đình nên thời
gian tự học không nhiều, gia đình ít quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ các em học
tập.
Môi
trường giáo dục ở một số gia đình chưa tốt. Trình độ phụ huynh còn thấp nên
không có điều kiện quan tâm giúp đỡ các em việchọc ở nhà.
Việc
học các định lí toán học và chứng minh các định lí hình học có tính trừu tượng
cao, suy luận chính xác, phù hợp lí thuyết gây nên sự “Sợ” môn toán.
c. Số
liệu thống kê:
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!