SKKN –NCKHSPUD Toán 9: HƯỚNG DẪN HỌC SINH GIẢI QUYẾT MỘT SỐ DẠNG BÀI TẬP VỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ NHẰM NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TOÁN CỦA HỌC SINH
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm Toán 9, viết đề tài NCKHSPUD Toán 9, viết Tiểu luận toán 9 …
Dạy
toán học nhằm trang bị cho học sinh một hệ thống tri thức khoa học phổ thông cơ
bản tạo điều kiện cho các em được hình thành và phát triển các phẩm chất, năng
lực trí tuệ, đồng thời trang bị cho các em hệ thống tri thức đảm bảo đủ để
nghiên cứu và khám phá thế giới xung quanh, góp phần cải tạo thế giới, cải tạo
thiên nhiên mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho mọi người.
Trong
chương trình toán bậc trung học cơ sở, hai chủ đề lớn của môn đại số là
"Số" và "Hàm số". Khái niệm "Hàm số" xuyên suốt
chương trình môn đại số ở phổ thông, bắt đầu từ lớp 7 và nó là kiến thức trọng
tâm của môn đại số. Với các khái niệm hàm bậc nhất, bậc hai và các dạng đồ thị
tương ứng, phần hàm số được phân lượng thời gian không nhiều. Tuy vậy bài tập
về hàm số thì thật là nhiều dạng và không thể thiếu trong các kỳ kiểm tra, kỳ
thi. Khái niệm hàm số là khái niệm trừu tượng mà thời gian luyện tập lại không
nhiều, nên kết quả của học sinh không cao.
Qua thực tế giảng dạy nhiều năm ở bậc
THCS và tìm hiểu tâm lý của đối tượng học sinh tôi thấy các bài tập về đồ thị
và hàm số học sinh còn rất lúng túng chính vì vậy tôi đã quyết định tiến hành
nghiên cứu: "HƯỚNG DẪN HỌC
SINH GIẢI QUYẾT MỘT SỐ DẠNG BÀI TẬP VỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ NHẰM NÂNG CAO KẾT QUẢ
HỌC TẬP MÔN TOÁN CỦA HỌC SINH".
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!