Pages

3/24/2014

Đề tài NCKHSPUD Âm nhạc Tiểu học: Đổi mới phương pháp thiết kế hoạt động dạy – Học âm nhạc tiểu học


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử
Thể loại: Đề tài NCKHSPUD Âm nhạc Tiểu học
Tên đề tài: Đổi mới phương pháp thiết kế hoạt động dạy – Học âm nhạc tiểu học
 Phạm vi: NCKHSPUD Âm nhạc lớp 5
Áp dụng: 
Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng Âm nhạc lớp 5
- Viết Sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 5
- Viết tiểu luận PPGD âm nhạc lớp 5
- Viết báo cáo thực tập sư phạm âm nhạc lớp 5

Định dạng tài liệu: Word

Số trang:  33 (có phụ lục minh họa)


I.TÓM TẮT ĐỀ TÀI
Đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực của học sinh phải thông qua các hoạt động. Với bộ môn Âm nhạc, một môn học lấy hoạt động thực hành là chủ yếu thì quá trình dạy học là một chuỗi hoạt động liên tục. Ở Tiểu học, không có nội dung dạy học âm nhạc qua lý thuyết( nhạc lý). Học hát chính là học Âm nhạc (nhạc có lời). Âm nhạc luôn vang lên qua tiếng hát, tiếng đàn. Tác động của âm nhạc để góp phần giáo dục phải là âm thanh qua giai điệu, tiết tấu cụ thể mà không thể là là những kí hiệu ghi chép âm nhạc chỉ được thể hiện trên giấy.

Có hai yếu tố để phát huy năng lực sáng tạo của học sinh, đó là thông qua cách tổ chức dạy học của giáo viên ,và hoạt động học tập của học sinh .Hai yếu tố này phải được phối hợp thật gắn bó và nhuần nhuyễn thì tiết học mới thu được kết quả tốt.
*Yếu tố thứ nhất: Tổ chức dạy học của giáo viên
Muốn thiết kế tiết học Âm nhạc độc đáo và sáng tạo, nhất thiết giáo viên phải tìm tòi và thể hiện sự sáng tạo của mình trong các hoạt động dạy học
*Yếu tố thứ hai: Hoạt động học tập của học sinh
Để phát huy năng lực sáng tạo của học sinh, giáo viên cần tổ chức cho các em được đặt câu hỏi, trả lời, viết bài, vẽ tranh, làm bài tập, thảo luận, thực hành, hoạt động, trò chơi,… qua đó hình thành nhiều ý tưởng và hoạt động mới mẻ. Đương nhiên, mọi hoạt động học tập của học sinh đều do giáo viên tổ chức, yêu cầu hoặc hướng dẫn thực hiện. Với môn Âm nhạc, các hoạt động sau sẽ giúp các em từng bước phát triển năng lực sáng tạo.
Nghiên cứu được trên 2 lớp cùng khối 5: Đối tượng là học sinh lớp  5B và lớp 5C. lớp thực nghiệm là lớp 5B, lớp đối chứng là lớp 5C. Lớp thực nghiệm là lớp 5B, lớp đối chứng là lớp 5C. Lớp thực nghiệm được thực hiện giải pháp thay thế theo hai yếu tố là:Tổ chức dạy học của giáo viên và hoạt động học tập của học sinh.  Kết quả cho thấy tác động có ảnh hưởng rõ rệt đối với kết quả học tập của học sinh: lớp thực nghiệm đã đạt kết quả học tập cao hơn so với lớp đối chứng… Lớp thực nghiệm học tập chủ dộng, tích cực, sôi nổi, hào hứng, mạnh dạn, tự tin hơn. Điểm kiểm tra đầu ra của lớp thực nghiệm có giá trị trung bình là 8,18; điểm kiểm tra đầu ra của lớp đối chứng có giá trị trung bình là 7,39. Kết quả kiểm chứng T-Tét cho thấy p<0,05 có nghĩa là có sự khác biệt về điểm trung bình của lớp thực nghiệm và lớp đối chứng( xin được minh chứng bằng bảng điểm ở phần đo lường).

Qua kết quả trên cho thấy giải pháp “ Đổi mới phương pháp thiết kế hoạt động dạy – Học âm nhạc tiểu học” tác động nâng cao kết quả học tập môn âm nhạc cho học sinh lớp 5 nói riêng, học sinh trường tiểu học XXX nói chung. 


Tải về để xem tiếp


Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:

- Bước 1: Soạn tin: HSG 1196 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.

- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bước 3: Bấm vào nút Tải về và biểu tượng dowload để tải đề tài NCKHSPUD


Nhập mã:
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu. Trường hợp nhắn tin mà bạn không tải được tài liệu bạn không nên tải tiếp. Hãy gửi email tới SKKNNCKHSPUD@gmail.com để nhận tài liệu bạn đã tải (Báo Số điện thoại đã sms)

Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!