SKKN, NCKHSPUD Toán 6: rèn luyện
cho học sinh sử dụng tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng
Áp dụng: Viết sáng
kiến kinh nghiệm Toán 6, viết đề tài NCKHSPUD
Toán 6, viết Tiểu luận PPGD Toán 6
…
1- Thực trạng: Mặc dù tính chất phân phối của phép nhân đối với
phép cộng học sinh đã học từ cấp I, Nhưng việc vận dụng tính chất này vào giải
toán còn nhiều lúng túng. Bên cạnh đó trong một lớp học trình độ học sinh không
đồng đều. Đồng thời các em chưa có thói quen độc lập suy nghĩ, suy nghĩ sáng
tạo. Vì vậy khi gặp các bài toán phải
qua các phép biến đổi mới áp dụng được tính chất thì học sinh gặp khó khăn.
2- Kết quả, hiệu quả của
thực trạng trên:
*
Phần đông các em học sinh áp dụng kiến thức được học một cách máy móc mà chưa chính xác, chưa có sự sáng tạo linh hoạt.
* Ở lứa tuổi này phần đông các
em hiếu động, ham chơi, nên việc bị rơi vãi kiến thức cũ là điều dễ hiểu.
* Ý thức tự học, tự nghiên cứu chưa cứu chưa cao. Đặc biệt hiện nay khi
mà máy tính cầm tay luôn đồng hành cùng với các em nên phần lớn các em sử dụng
một cách tùy tiện không chịu suy nghĩ, áp dụng tính chất phép toán để tìm ra
cách giải thích hợp. Do đó khi lên lớp 8; 9 khi phải biến đổi các biểu thức đại
số thì học sinh gặp rất nhiều khó khăn.
Tải về để xem tiếpAd: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!