Pages

3/03/2014

SKKN, NCKHSPUD Toán 9: MỘT SỐ CÁCH GIẢI PHƯƠNG TRÌNH BẬC 4


Ad: Du lịch Lào giá cực rẻ - Ad: Du lịch Lào Thái Campuchia
SKKN, NCKHSPUD Toán 9: MỘT SỐ CÁCH GIẢI PHƯƠNG TRÌNH BẬC 4
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm toán 9, viết đề tài  NCKHSPUD Toán 9, viết Tiểu luận toán 9




Trong việc giảng dạy môn toán ở nhà trường THCS hướng dẫn học sinh giải bài tập là thể hiện phương pháp dạy học .
           Hướng dẫn cách giải bài tập giúp học sinh nắm bắt con đường từ xuất phát đến nút cuối cùng của một bài toán .
          Từ đó học sinh tụ mình từng bước xây dựng được phép suy luận khi phải độc lập giải quyết vấn đề .
           Trong khi tự giải một bài toán , tránh cho học sinh giải bài toán một cách máy móc , do đó việc phân chia các dạng toán ở mức độ nhất định , phải coi trọng phân tích đặc điểm bài toán để có lời giải hợp lý . thông qua các bài tập mà cung cấp thêm kinh nghiệm giải toán và rèn luyện phương pháp suy luận .
          Trong quá trình dạy học môn toán , tôi suy ngẫm vẫn khẳng định rằng :  phương pháp dạy giải toán theo yêu cầu của phương pháp tìm tòi lời giải Có nhiều yêu điểm và phát huy được tác dụng tốt cho nhiều đối tượng - dạy toán theo yêu cầu của phương pháp tìm tòi lời giải của bài toán gồm hai nội dung:
                    a - Dạy cách tìm tòi lời giải của bài toán
                    b - Dạy cách giải toán
                    c. Từ những bài toán (giải phương trình bậc cao) đưa về những phương trình cơ bản đã được học...
Quả vậy vai trò của người thầy chủ yếu và quyết định ở khâu hướng dẫn tìm lời giải , thầy giáo phải dự định được các hướng giải và phân tích nên chọn hướng nào . Đồng thời xây dựng được một phương pháp  “Nhìn” bài toán dưới “góc độ “  tư duy sáng tạo cho học sinh ở mức độ nào đó .

           Từ đó tôi suy nghĩ rằng một phương pháp dạy tốt là một phương pháp xích gần nhận thức trong học tập của học sinh với nhận thức sáng tạo - hay nói cách khác là phương pháp dạy cho học sinh tư duy sáng tạo - cốt lõi của hoạt động dạy và học , vì vậy tôi chỉ chọn một khía cạnh trong việc hường dẫn học sinh có cách tư duy sáng tạo cho các bài toán và  các em đưa ra những cách giải cơ bản ở một số phương trình bậc bốn nói chung, mà hiện nay trong chương trình Đại số cấp THCS chỉ đề cập đến phương trình bậc bốn đặc biệt .
Tải về để xem tiếp

Ad: Du lịch Lào giá cực rẻ - Ad: Du lịch Lào Thái Campuchia

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!