Pages

1/16/2015

Đề tài NCKHSP Ngữ văn THCS, SKKN Ngữ văn THCS: Sử dụng kĩ thuật bản đồ tư duy trong bài ôn tập ngữ văn 7 nhằm nâng cao kết quả học tập của học sinh

Đề tài NCKHSP Ngữ văn THCS, SKKN Ngữ văn THCS: Sử dụng kĩ thuật bản đồ tư duy trong bài ôn tập ngữ văn 7 nhằm nâng cao kết quả học tập của học sinh



Đối với một số học sinh việc tự ôn tập là một việc hết sức khó khăn, hầu như các em luôn thụ động, trông chờ vào sự hướng dẫn của thầy cô và các bạn. Còn số học sinh khác thì ỷ lại dựa dẫm vào các sách tham khảo, sách bài tập …


Mặt khác, một số giáo viên chưa hướng dẫn các em tự ôn tập hệ thống và tổng hợp kiến thức một cách khoa học, có hiệu quả nên kiến thức mà các em nắm được còn rời rạc, thiếu sâu sắc. Và điều đó thể hiện rất rõ trong các bài kiểm tra, bài thi của một số học sinh. Đặc biệt là sự xâu chuỗi về kiến thức trong quá trình diễn đạt của học sinh rất hạn chế …


Vì vậy, trong quá trình dạy học, việc thay đổi các hình thức tổ chức dạy học, phương tiện dạy học một cách linh hoạt sẽ thu hút được học sinh làm cho các em có hứng thú học tập hơn, tiết học sẽ không trở nên nhàm chán, việc tiếp thu bài sẽ thực sự có hiệu quả .


Qua việc dự giờ thăm lớp, khảo sát trước tác động của đồng nghiệp, tôi thấy các thầy cô giáo đã có sự kết hợp  giữa các sơ đồ, bảng biểu trên các bảng phụ hay được trình chiếu bằng các bảng hệ thống rõ ràng trong các bài ôn tập song  thực sự chưa tạo ra một mạch kến thức logic khiến học sinh dễ nhớ, dễ hệ thống…



Đề tài NCKHSP Ngữ văn THCS, SKKN Ngữ văn THCS: Sử dụng kĩ thuật bản đồ tư duy trong bài ôn tập ngữ văn 7 nhằm nâng cao kết quả học tập của học sinh

Ad: Máy trợ giảng tốt - đẹp - rẻ - Ad: Máy khuếch đại âm

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!