Pages

1/21/2015

NCKHSP Ngữ văn THCS, SKKN Ngữ văn THCS: Vận dụng ph¬ương pháp, kĩ thuật dạy học mới dạy một bài “Ôn tập truyện” Ngữ văn 9.


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử

NCKHSP Ngữ văn THCS, SKKN Ngữ văn THCS: Vận dụng ph­ương pháp, kĩ thuật dạy học mới dạy một  bài “Ôn tập truyện”  Ngữ văn 9.



Trên lĩnh vực giáo dục, đổi mới phương pháp giáo dạy học ( PPDH) là một vấn đề đã được đề cập và bàn luận rất sôi nổi từ nhiều thập kØ qua.Các nhà nghiên cứu PPDH đã không ngừng nghiên cứu, tiếp thu những thành tựu mới của lý luận dạy học hiện đại để đưa nền giáo dục nước ta ngày càng hiện đại hơn, đáp ứng được nhu cầu học tập ngày càng cao của nhân dân. Khoa học PPDH bộ môn Ngữ văn cũng không đi ra ngoài quỹ đạo chung đó. Những năm gần đây, định hướng đổi mới PPDH đã được thống nhất theo tư tưởng tích cực hoá hoạt động của học sinh (học sinh tự giác chủ động tìm tòi, phát hiện giải quyết nhiệm vụ nhận thức và có ý thức vận dụng linh hoạt sáng tạo các kĩ năng đã nhận được).


Hơn nữa, khi đất nước ta đã ra nhập WTO thì đòi hỏi con người càng phải nhanh nhạy, nắm bắt kịp thời những thành tựu khoa học tiên tiến trên thế giới. Cùng với nhịp độ phát triển ấy, ngành Giáo dục – Đào tạo đã có nhiều nỗ lực trong công cuộc đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học trong đó có vấn đề cải thiện tính tích cực của người học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tiếp tục đưa đất nước“Ổn định – Phát triển – Hội nhập”. Và bộ môn Ngữ văn cũng không nằm ngoài quỹ đạo ấy. Xuất phát từ yêu cầu trên, trong năm học này tôi đã có nhiều suy nghĩ, tìm tòi để đưa ra những giải pháp tích cực nhằm nâng cao hiệu quả của giờ học, góp phần thực hiện tốt yêu cầu của đổi mới giáo dục. Nhưng do đặc trưng bộ môn, do việc vận dụng các phương pháp, dạy học còn gặp phải những hạn chế nên vẫn tồn tại thực trạng đa số các em học sinh chưa thật mặn mà với việc học văn, hoặc coi học văn là khó, là khổ, nhất là với những bài ôn tập, tổng kết.Từ thực tế đó, tôi đã chọn đề tài này với mục đích góp một phần nhỏ sự đầu tư, nghiên cứu của bản thân mình (có trao đổi thêm với một số đồng nghiệp) qua việc xây dựng một tiết dạy “ Ôn tập truyện”  Ngữ văn 9 có sự vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học mới.


Giải pháp của  tôi là hướng dẫn cho học sinh nắm được qui trình tiến hành, học một tiết ”Ôn tập truyện” việc vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học mới nhằm tạo được hứng thú, tích cực hoá hoạt động và nâng cao hiệu quả tiếp nhận của học sinh theo yêu cầu chuẩn kiến thức kĩ năng. Đồng thời, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh qua một số câu hỏi trắc nghiệm và cảm thụ văn học.



NCKHSP Ngữ văn THCS, SKKN Ngữ văn THCS: Vận dụng ph¬ương pháp, kĩ thuật dạy học mới dạy một bài “Ôn tập truyện” Ngữ văn 9.

Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!