Pages

11/11/2017

SKKN TOÁN 3: RÈN LUYỆN KỸ NĂNG GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN CHO HỌC SINH LỚP 3


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử
SKKN TOÁN 3: RÈN LUYỆN KỸ NĂNG GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN CHO HỌC SINH LỚP 3

PHẦN 1 – ĐẶT VẤN ĐỀ
I. Lý do chọn đề tài
          Bậc tiểu học là bậc học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là bậc học tạo tiền đề cơ bản nâng cao dân trí, là cơ sở ban đầu rất quan trọng để đào tạo thế hệ trẻ. “Giáo dục tiểu học phải đảm bảo cho học sinh có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên xã hội và con người, có kĩ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán.
          Hiện nay, trong nhà trường đang tích cực đẩy mạnh dổi mới phương pháp song vẫn còn nhiều khó khăn. Học sinh yêu thích môn toán nhưng vẫn còn ngại giải toán có lời văn, bởi lẽ các bài toán có lời văn vẫn là sự vận dụng tổng hợp ở điểm cao tri thức, kĩ năng về toán ở tiểu học với kiến thức cuộc sống cho nên gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ra phương pháp hướng cho học sinh tìm tòi khám phá suy luận nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.
          Trường tiểu học THTH không nằm ngoài những khó khăn đó. Làm thế nào để việc dạy toán có lời văn đạt chất lượng cao, đó là vấn đề mà bản thân tôi quan tâm. Với mong muốn năng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy môn toán góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tôi mạnh dạn đưa ra một số kinh nghiệm về dạy toán có lời văn ở tiểu học.

II. Mục đích nghiên cứu
1. Đối với lớp 1, 2
- Tìm hiểu về một số vấn đề về phương pháp dạy học toán, dạy học giải toán có lời văn theo hướng tiếp cận vào học sinh.
          - Biết cáh đọc và hiểu đầu bài
          - Phân biệt được cái gì đã cho, cái gì cần tìm của bài toán.
          - Biết tóm tắt bài toán rõ ràng, cô đọng. Tập trung suy nghĩ trên bảng tóm tắt diễn tả bài toan bằng sơ đồ , trực quan và tìm ra phép tính thích hợp.
          - Thực hiện phép tính đi đén kết quả đúng, kiểm tra lại việc thực hiện phép tính (Đối với lớp 2 khi giải bài toán hợp học sinh khá có thể giải bằng hai cách khác nhau).
          - Biết sử dụng thử  - sai.

2. Đối với lớp 3, 4
          - Biết phân tích các bài toán hợp thành các bài tập đơn giản, biết quan hệ lôgích giữa các bài tập đơn hợp thành. Đưa các bài toán đơn về các trường hợp đã biết giải diễn tả tổng hợp bài toán dưới dạng tóm tắt và khi cần thiết minh hoạ bằng sơ đồ đoạn thẳng hay tia số.
          - Biết thực hiện thành thói quen các bước trong quy trình giải.
          - Biết vận dụng các phương pháp chung và thủ thuật giải toán thường dùng ở tiểu học.
          - Biết vận dụng phép tính phân tích, tổng hợp trong quy trình tìm, xây dung kế hoạch giải và thực hiện kế hoạch.
          - Nâng cao dần khả năng suy luận từng bước phát triển tư duy linh hoạt, độc lập và nâng cao hứng thú tìm hiểu cách giải cho bài toán.

3. Đối với lớp 5
          - Luyện tập khả năng thực hiện toàn bộ các yêu cầu đối với lớp 3, 4 để lĩnh hội chắc chắn phương pháp giải toán, rồi luyện khả năng sử dụng linh hoạt các phương pháp chung và thủ thuật giải các bài toán thường gặp ở tiểu học. Từng bước nâng cao hứng thú tìm tòi, sáng tạo khi học toán.
Hoặc
Tải về tại đây




SKKN TOÁN 3: RÈN LUYỆN KỸ NĂNG GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN CHO HỌC SINH LỚP 3

SKKN Toán 3, SKKN Tiểu học, NCKHSPUD Toán 3, Tiểu học

Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!