Phạm vi: SKKN toán TIỂU HỌC
Định dạng: Microssoft word (Sửa được)
Định dạng: Microssoft word (Sửa được)
Tên SKKN: RÈN LUYỆN KỸ NĂNG GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN CHO HỌC SINH LỚP 3
Tài liệu gồm: Phần mục lục, trang bìa, nội dung, bản cam kết ....
Dowload SKKN: Không cần đăng kí vẫn Dowload được SKKN toán 3 này
Giới thiệu về sáng kiến kinh nghiệm
Sử dụng: Dành cho bố mẹ tham khảo để dạy con, Giáo viên tham khảo để học tập kinh nghiệm, in báo cáo chuyên đề toán, nộp SKKN, Viết tiểu luận PPDH toán tiểu học....
Giới thiệu về sáng kiến kinh nghiệm
VD: Nam
có 13 hòn bi, Bắc có 4 hòn bi. Hỏi phải cho thêm Bắc bao nhiêu hòn bi nữa để số
bi của Bắc và Nam
bằng nhau?
Từ “cho thêm” thường gợi ra phép tính
cộng, học sinh dễ chọn sai phép tính. Hoặc lẫn lộn giữa “bao nhiêu lần” với
“bao nhiêu đơn vị”.
- Tìm kế hoạch giải các bài toán hợp:
Giáo viên giúp học sinh chọn ra phương pháp giải toán cho phù hợp.
+ Phương pháp phân tích thổng hợp:
Phân tích để sàng lọc các tình tiết hay trường hợp không cơ bản đối việc giải
toán. Phân tích thông qua tổng hợp - đây là một hoạt động tư duy, Được thực
hiện bằng một hệ thống câu hỏi - đáp cho
phù hợp. Qua theo dõi phần hỏi đáp trong phân tích hay quan sát sơ đồ tóm tắt
học sinh nhận thấy giải toán hợp cần tách thành các bài toán đơn mà học sinh đã
biết giải.
- Biến đổi bài toán: iáo viên sẽ hướng
dẫn học sinh tự tóm tắt, chia các điều kiện của bài toán thành từng phần ứng
với từng diều kiẹn để giải, sau đó tổng hợp các điều kiện đều thoả mãn. Với học
sinh khá giỏi cần hướng dẫn các em dùng phương pháp giả thiết tạm.
....
Lấy cả kho SKKN môn toán tại đây
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!