Pages

9/16/2013

Sáng kiến kinh nghiệm-NCKHSPUD Toán 3: RÈN LUYỆN KỸ NĂNG GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN CHO HỌC SINH LỚP 3


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử
Phạm vi: SKKN toán TIỂU HỌC

Định dạng: Microssoft word (Sửa được)

Tên SKKNRÈN LUYỆN KỸ NĂNG GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN CHO HỌC SINH LỚP 3

Tài liệu gồm: Phần mục lục, trang bìa, nội dung, bản cam kết ....

Dowload SKKN: Không cần đăng kí vẫn Dowload được SKKN toán 3 này

Sử dụng: Dành cho bố mẹ tham khảo để dạy con, Giáo viên tham khảo để học tập kinh nghiệm, in báo cáo chuyên đề toán, nộp SKKN, Viết tiểu luận PPDH toán tiểu học....

Giới thiệu về sáng kiến kinh nghiệm 
VD: Nam có 13 hòn bi, Bắc có 4 hòn bi. Hỏi phải cho thêm Bắc bao nhiêu hòn bi nữa để số bi của Bắc và Nam bằng nhau?
          Từ “cho thêm” thường gợi ra phép tính cộng, học sinh dễ chọn sai phép tính. Hoặc lẫn lộn giữa “bao nhiêu lần” với “bao nhiêu đơn vị”.
          - Tìm kế hoạch giải các bài toán hợp: Giáo viên giúp học sinh chọn ra phương pháp giải toán cho phù hợp.
          + Phương pháp phân tích thổng hợp: Phân tích để sàng lọc các tình tiết hay trường hợp không cơ bản đối việc giải toán. Phân tích thông qua tổng hợp - đây là một hoạt động tư duy, Được thực hiện bằng một hệ thống câu hỏi -  đáp cho phù hợp. Qua theo dõi phần hỏi đáp trong phân tích hay quan sát sơ đồ tóm tắt học sinh nhận thấy giải toán hợp cần tách thành các bài toán đơn mà học sinh đã biết giải.
          - Biến đổi bài toán: iáo viên sẽ hướng dẫn học sinh tự tóm tắt, chia các điều kiện của bài toán thành từng phần ứng với từng diều kiẹn để giải, sau đó tổng hợp các điều kiện đều thoả mãn. Với học sinh khá giỏi cần hướng dẫn các em dùng phương pháp giả thiết tạm.
....

Hoặc tại đây (Link Media)

Lấy cả kho SKKN môn toán tại đây
------------------------------------------------------------------------------------------------- Chào mừng bạn viếng thăm blog Toán chuyên đề! -+- Mọi ý kiến đóng góp vui lòng để lại comment phía dưới. -+- Nếu thấy bài viết có ích, hãy chia sẻ cho bạn bè bằng cách bấm vào nút M (Hoặc B, T, F, +1) phía dưới.-+- Vui lòng trích ghi rõ nguồn http://toanchuyende.blogspot.com hoặc gắn link bài viết này khi sao chép, đăng tải lại thông tin. Trân trọng cám ơn! -------------------------------------------------------------------- Blog là một thú vui!

Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!