Phạm vi: SKKN toán TIỂU HỌC
Định dạng: Microssoft word
Định dạng: Microssoft word
Tên SKKN: ÁP DỤNG PP DẠY HỌC THỰC HÀNH LUYỆN TẬP ĐỂ GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN VỀ ĐẠI LƯỢNG TỶ LỆ THUẬN VÀ ĐẠI LƯỢNG TỶ LỆ NGHỊCH LỚP 5
Tài liệu gồm: Phần mục lục, trang bìa, nội dung, bản cam kết ....
Dowload SKKN: Không cần đăng kí vẫn Dowload được SKKN này
Sử dụng: Dành cho bố mẹ tham khảo để dạy con, Giáo viên tham khảo để học tập kinh nghiệm, in báo cáo chuyên đề toán, nộp SKKN, Viết tiểu luận PPDH toán tiểu học....
Giới thiệu về sáng kiến kinh nghiệm
Sử dụng: Dành cho bố mẹ tham khảo để dạy con, Giáo viên tham khảo để học tập kinh nghiệm, in báo cáo chuyên đề toán, nộp SKKN, Viết tiểu luận PPDH toán tiểu học....
Giới thiệu về sáng kiến kinh nghiệm
Trong bài toán
về đại lượng tỉ lệ thuận hoặc đại lượng tỉ lệ nghịch, người ta thường cho biết
hai giá trị của đại lượng thứ nhất và một giá trị của đại lượng thứ hai, bài
toán đòi hỏi phải tìm một giá trị chưa biết của đại lượng thứ hai, do đó để
giải bài toán này ta thường dùng phương pháp rút về đơn vị và phương pháp tỉ số
.
Đặc biệt loại
toán về đại lượng tỷ lệ thuận và tỷ lệ nghịch ở lớp 4 theo chương trình mới lại
không có loại toán này. Nhưng đến chương trình thay sách lớp 5 năm học 2006 –
2007 mới được đưa vào học loại toán này. Nhưng ở lớp 5 (Chương trình cải cách )
vẫn có những bài tập thực hành, bài tập nâng cao về toán điển hình “ đại lượng
tỷ lệ thuận và tỷ lệ nghịch “.
Mục
đích nghiên cứu
-Tìm hiểu và hệ
thống các phương pháp giải toán thường dùng ở tiểu học. Đặc biệt chú trọng hệ
thống các phương pháp giải toán thường dùng để giải toán ở bậc tiểu học.
-Tìm hiểu nội
dung phương pháp dạy học toán ở tiểu học, đặc biệt chú trọng dạy toán giải toán
về.
-Tìm
hiểu nội dung chương trình sách giáo khoa toán 5, tìm hiểu sâu về các phương pháp dạy học tích cực để dạy giải
toán về đại lượng tỷ lệ thuận và tỷ lệ nghịch ở lớp 5 .
-Đề
xuất một số biện pháp nhằm cải tiến các tiết dạy giải toán trong việc ứng dụng
dạy học để dạy giải toán về đại lượng tỷ lệ thuận và tỷ lệ nghịch ở lớp 5, nhằm
góp phần nâng cao chất lượng dạy học giải toán ở bậc tiểu học và ở toán lớp 5.
-Tìm hiểu cấu
trúc chương trình và kế hoạch dạy học SGK toán 5.
-Tìm hiểu nội
dung và phương pháp dạy học về nội dung và phương pháp dạy học các mạch kiến
thức ở SGK toán 5. Để từ đó đề xuất một số biện pháp góp phần nâng cao chất
lượng dạy và học SGK toán 5, chú trọng đến PP dạy học thực hành luyện tập để
giải toán có lời văn về Đại lượng tỷ lệ thuận và đại lượng tỷ lệ nghịch mà đề
tài đã đưa ra.
....
Chào mừng bạn viếng thăm blog Toán chuyên đề! -+- Mọi ý kiến đóng góp vui lòng để lại comment phía dưới. -+- Nếu thấy bài viết có ích, hãy chia sẻ cho bạn bè bằng cách bấm vào nút M (Hoặc B, T, F, +1) phía dưới.-+- Vui lòng trích ghi rõ nguồn http://toanchuyende.blogspot.com hoặc gắn link bài viết này khi sao chép, đăng tải lại thông tin. Trân trọng cám ơn! -------------------------------------------------------------------- Blog là một thú vui!
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!