Pages

9/07/2013

Toán chuyên đề lớp 12: Sáng kiến kinh nghiệm toán 12-PHÁT HIỆN VÀ TRÁNH NHỮNG SAI LẦM TRONG KHI GIẢI TOÁN VỀ TÍCH PHÂN


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử
Thể loại: Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 12

Lĩnh vực: Toán THPT
Định dạng: Microssoft word


Tên SKKNGIÚP HỌC SINH PHÁT HIỆN VÀ TRÁNH NHỮNG SAI LẦM TRONG KHI GIẢI TOÁN VỀ TÍCH PHÂN

Sử dụng: Sử dụng để tham khảo, học tập, báo cáo chuyên đề SKKN, viết tiểu luận phương pháp giảng dạy .....

Tài liệu gồm: Phần mục lục, trang bìa, nội dung, bản cam kết, nội dung SKKN, cách viết SKKN và đề tài NCKHSPUD ..

Giới thiệu về sáng kiến kinh nghiệm 

Trong sáng kiến này tôi chỉ nêu ra một số “Nhóm sai lầm” mà học sinh thường mắc phải trong quá trình làm bài tập về tích phân và ứng dụng của tích phân trong chương III – Giải tích 12.
Phát hiện sai lầm trong một số bài toán cụ thể để học sinh thấy được những lập luận sai hoặc thiếu chặt chẽ dẫn tới bài giải không chính xác.
Từ đó định hướng cho học sinh phương pháp giải bài toán về tích phân và ứng dụng.
Cho nên khi cầm bút viết đề tài này tôi cũng còn rất nhiều nỗi băn khoăn trăn trở và còn nhận thấy ở điều nữa là :
+ Các bạn học sinh thấy đó trong đề thi tốt nghiệp THPT, Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp của các năm bài toán tích phân hầu như không thể thiếu, nhưng đối với học sinh THPT bài toán tích phân là một trong những bài toán khó vẫn cần đến sự áp dụng linh hoạt của định nghĩa, các tính chất, các phương pháp tính của tích phân ( đổi biến số - từng phần ).Trong thực tế đa số học sinh tính tích phân một cách hết sức máy móc đó là: tìm một nguyên hàm của hàm số cần tính tích phân rồi dùng định nghĩa của tích phân hoặc phương pháp đổi biến số, phương pháp tính tích phân từng phần mà rất ít học sinh để ý đến nguyên hàm của hàm số, tìm được có phải là nguyên hàm của hàm số đó trên đoạn lấy tích phân hay không? phép đặt biến mới trong phương pháp đổi biến số có nghĩa không? Phép biến đổi hàm số có tương đương không? Vì thế trong quá trình tính tích phân học sinh thường mắc phải những sai lầm dẫn đến lời giải sai.

-------------------------------------------------------------------------------------------------
 Chào mừng bạn viếng thăm blog Toán chuyên đề! -+- Mọi ý kiến đóng góp vui lòng để lại comment phía dưới. -+- Nếu thấy bài viết có ích, hãy chia sẻ cho bạn bè bằng cách bấm vào nút M (Hoặc B, T, F, +1) phía dưới.-+- Vui lòng trích ghi rõ nguồn http://toanchuyende.blogspot.com hoặc gắn link bài viết này khi sao chép, đăng tải lại thông tin. Trân trọng cám ơn! -------------------------------------------------------------------- Blog là một thú vui!

Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!