Pages

9/03/2013

Toán chuyên đề: Sáng kiến kinh nghiệm toán 7- Dạy học giải toán bằng máy tính Casio


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử
Thể loại: Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 7
Định dạng: Microssoft word

Tên SKKN: Dạy học sinh cách sử dụng máy tính điện tử bỏ túi trong giờ học Toán ở trường THCS.

Tài liệu gồm: Phần mục lục, trang bìa, nội dung, bản cam kết ...


Giới thiệu về sáng kiến kinh nghiệm
 
chỉ với máy tính, các công cụ hỗ trợ giảng dạy mới có tính năng động: khác với bảng số là bảng tính cố định, máy tính có khả năng tính với độ chính xác cao với dữ kiện ban đầu tùy ý; hình vẽ trước kia chỉ là các hình “chết”, ngày nay, với các phần mềm cơ hoạt như Sketchpad, Cabri, …hình học trở nên sống động (di chuyển và thay đổi được), gần với thực tế và gần với quá trình phát minh toán học hơn. Để nâng cao chất lượng dạy và học, thầy và trò cần phải đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng tích cực, năng động và sử dụng một cách hiệu quả các thành tựu công nghệ mới. Với máy tính điện tử và mạng Internet, toán học phổ thông có khả năng tiếp cận tốt hơn tới  toán học hiện đại. Vì vậy, vấn đề là:
- Làm thế nào để học sinh phổ thông có thể tiếp cận được với những thành tựu mới, thậm chí mới nhất, của toán học hiện đại?
- Từ đây, phải chăng, sẽ hình thành một phong cách học tập mới mang đậm tính chủ động, ham mê khám phá và sáng tạo?
          Trong khi đó bài tập toán rất đa dạng và phong phú, việc giải các bài toán theo thuật giải sẽ giúp cho các em học sinh cảm thấy hiệu quả hơn trong quá trình học tập, đồng thời nó trang bị cho học sinh một kỹ năng phân tích tìm ra thuật giải cho một công việc. Đây là một nội dung rất quan trọng tạo cho các em hứng thú, cơ sở để tiếp cận với nội dung Giải toán nhanh bằng máy tính điện tử khá phổ biến hiện nay trong chương trình THCS. Đồng thời tạo tiền đề cho học sinh khi học cấp 3 hoặc bậc học cao hơn trong các môn học về cấu trúc dữ liệu, lập trình - thuật giải ….
          Đối với những bài toán có thể vận dụng thuật giải và máy tính điện tử để tính toán nó sẽ giúp cho học sinh biết định hướng được kết quả bài tập và tìm ra lời giải đúng, đồng thời nó giúp cho học sinh kiểm tra lại kết quả các bài tập mình giải nhanh hơn, chính xác hơn. Rộng hơn nữa các em có thể tự tìm tòi sáng tạo ra một tính chất, hệ quả nào đó hay một qui luật toán học lý thú. Điều này sẽ giúp cho các em hứng thú hơn trong học tập, tạo tiền đề cho những ý tưởng tìm kiếm những giải pháp ứng dụng toán học trong cuộc sống sau này.
          Do đó, sử dụng máy tính điện tử bỏ túi trong việc dạy và học toán sẽ giúp cho giáo viên và học sinh không bị lúng túng khi bắt tay vào giải các bài toán; rèn luyện khả năng tính toán chính xác và lập luận lôgíc cho học sinh.
Sáng kiến kinh nghiệm này có thể sử dụng đối với giáo viên, học sinh, sinh viên để tham khảo trong giảng dạy, học tập hay viết chuyên đề toán.

Tải Sáng kiến kinh nghiệm này tại đây
-------------------------------------------------------------------------------------------------
 Chào mừng bạn viếng thăm blog Toán chuyên đề! -+- Mọi ý kiến đóng góp vui lòng để lại comment phía dưới. -+- Nếu thấy bài viết có ích, hãy chia sẻ cho bạn bè bằng cách bấm vào nút M (Hoặc B, T, F, +1) phía dưới.-+- Trân trọng cám ơn!
 --------------------------------------------------------------------
Blog là một thú vui!

Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!