Pages

10/23/2013

Nam Quốc dị truyện 4: Dân lành thành dân dữ, Truy kẻ đầu độc quê nhà


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử

Chuyên đề: Nam Quốc dị truyện - Kỳ số 4
Theo: Lê Tâm - Cảnh sát toàn cầu

“Voi” bé đè “voi” lớn, cả phường cả tỉnh đi thi

Dân lành thành dân dữ, Truy kẻ đầu độc quê nhà

Việc bòn rút công nhân làm giàu lãnh đạo vỡ lở đã khiến cho 8 vị bị vạch trần. 8 vị lãnh đạo bị đình chỉ công tác. Việc khắc phục chưa xong thì hàng nghìn công nhân lương 2 triệu lại thất kinh khi nghe thông tin bị truy thu chênh lệch tới 50 tỷ đồng. Lãnh đạo thành phố khẳng định việc truy thu trên trái với lòng dân, trời không dung, đất không tha. Từ đầu năm tới nay, đã có 36 vị đầu lĩnh bị xử lý do thiếu trách nhiệm để gây tham nhũng. Có 4 vị bị xử lý hình sự.

Tháng 9, cả nước tựu trường, bất ngờ lũ ập về Sa Pa phá trường cuốn nhà, cuốn đi hơn chục người vùng cao trong độ tuổi cống hiến. Một vùng thiên tai, toàn quốc đau đớn. Trăm cơ quan nhanh chóng sẻ chia, nghìn cá nhân thay nhau cứu trợ. Nỗi đau vơi đi phần nào.

Năm học mới, lo âu cũ. Phụ huynh tiếp tục gây bội thực kiến thức cho con. Bất ngờ, Internet xuất hiện bức tâm thư 6 điều khuấy đảo năm học mới. Xem người viết là ai thì hóa ra là thầy Cương, một bậc thầy tiên phong đạo cốt lừng danh chuyên bồi dưỡng nguyên khí quốc gia.
6 điều của thầy chẳng hô phong hoán vũ mà như khuyên nhủ các bậc phụ huynh hãy tỉnh dậy sau những u mê tự coi con mình thiên tài. Đừng để tâm tới những kiến thức cụ thể, hãy học để làm một con người hoàn thiện: Nhân văn và sáng tạo. Đó mới là kế lâu dài sánh vai với các cường quốc năm châu.

Trẻ con đi học, người lớn đi nịnh nọt nhau bằng bánh Trung thu. Nhân toàn kỳ hoa dị thảo hớm ghiếc, nhân cá hồi, tôm hùm, vừa xanh, vừa tanh, vừa giá cắt cổ ăn như ăn vàng, chị Hằng chú Cuội cũng lắc đầu. Trẻ con ăn nhè ra khóc thét. Người lớn coi là khoản đầu tư.

Trẻ con không chỉ biết ăn mà còn biết đi thi hát. Giọng hát Việt nhí đã làm cho cả nước ngóng đợi hơn cả cuộc thi của người lớn. "Voi" bé đè "voi" lớn. Khi cái tên Quang Anh được xướng lên ngôi cao nhất, khán giả tưng bừng thì cũng là lúc thiên hạ cãi nhau về công văn của Sở GD&ĐT và phường Đông Sơn, xứ Thanh vận động bình chọn cho thí sinh nhí. Người cho rằng cách cục bộ này không công bằng, kẻ thì cãi rằng vận động cả nước bình cho vịnh Hạ Long có quân tử hơn tý nào đâu. Dức đầu. Việc biến con em thành gà chọi lại là mục tiêu phấn đấu sao?

Thời uống gì cũng ghê, ăn gì cũng hãi. Làng ung thư như nấm. Quảng cáo rau sạch mà sâu cắn một miếng thì lăn đùng ra chết. Vẫn xứ Thanh. Tại Cẩm Vân hơn chục năm nay, người dân thấy nước sinh hoạt sặc mùi thuốc sâu. Nghi rằng chỉ có Công ty Nicotex Thanh Thái đóng quân trên đồi, dân đã kêu cứu các cơ quan chức năng. Nhưng tiếng kêu của dân rơi vào cô tịch cho tới tháng 8 năm nay.

Phẫn nộ, dân đất Cẩm rầm rộ kéo lên chặn ôtô, quả nhiên phát hiện xe chở thuốc trừ sâu trên đường phi tang. Sợ mất tang chứng, dân đất Cẩm hạ trại thi gan. Khi bao vây, dân đã khai quật, phát hiện có tới 10 điểm chôn giấu thuốc trừ sâu trong khuôn viên. 

Lưới trời lồng lộng, công ty phải cúi đầu nhận trách nhiệm. Chuyên gia kinh hãi kêu lên: Thủ đoạn phi tang tàn ác. Rải cùng thùng phuy thuốc là muối và vôi. Chúng sẽ ăn mòn thủng vỏ thùng cho nước mưa ngấm. Thuốc sẽ thấm đất theo nước mưa mà lan tỏa mai phục miệng dân trong đường ăn uống. Thật là thập diện mai phục.

Trẻ con hát rằng:
Học trò bội thực làm bài
Đứa thì còn bận thi tài hát ca
Bình chọn thiên vị quê nhà
Thập diện mai phục thì là thuốc sâu.


Muốn biết việc này xử lý ra sao, hãy đọc Toán chuyên đề số sau sẽ rõ

Chuyên đề: Nam Quốc dị truyện - Kỳ số 4
Theo: Lê Tâm - Cảnh sát toàn cầu


Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!