Pages

10/17/2013

Sáng kiến kinh nghiệm toán 9: HƯỚNG DẪN HỌC SINH GIẢI TOÁN PHẦN : “GIẢI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP PHƯƠNG TRÌNH”


Định dạng: Microssoft word

Tên SKKN:
HƯỚNG DẪN HỌC SINH GIẢI TOÁN PHẦN : “GIẢI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP PHƯƠNG TRÌNH”

Tài liệu gồm: Phần mục lục, trang bìa, nội dung, bản cam kết ..

Sử dụng: Sử dụng sáng kiến kinh nghiệm toán 9 này để tham khảo về phương pháp giảng dạy, học tập, viết tiểu luận toán THCS, viết báo cáo toán chuyên đề lớp 9

Sáng kiến kinh nghiệm toán 9 này đã được kiểm duyệt về nội dung và hình thức

Giới thiệu về sáng kiến kinh nghiệm toán 9


Trước hết phải cho các em nắm được lược đồ để “Giải bài toán bằng cách lập phương trình”
Bước 1 : Lập phương trình gồm các công việc : 
- Chọn ẩn số, chú ý ghi rõ đơn vị và đặt điều kiện cho ẩn số (Nếu có)
- Dùng ẩn số và các số đã biết cho ở đề bài để biểu thị các số liệu khác, diễn giải các bộ phận hình thành phương trình , hệ phương trình.
- Nhờ sự liên quan giữa các số liệu, căn cứ vào đề bài, mà lập phương trình, hệ phương trình.
Bước 2 : Giải phương trình (hệ phương trình). Tùy theo từng dạng phương trình mà chọn cách giải thích thích hợp và ngắn gọn.
Bước 3 : Nhận định  kết quả, thử lại và trả lời. Chú ý so sánh với điều kiện đặt ra cho ẩn xem có thích hợp không,có thể thử lại kết quả đó với cả nội dung bài toán (Vì các em đặt điều kiện cho ẩn đôi khi thiếu chặt chẽ) sau đó trả lời bằng danh số (có kèm theo đơn vị ).
Chú ý: Bước 1 có tính chất quyết định nhất. Thường đầu bài hỏi số liệu gì thì ta đặt cái đó là ẩn số. Xác định đơn vị đo và điều kiện của ẩn phải phù hợp với ý nghĩa thực tiễn.


Ad: Máy trợ giảng tốt - đẹp - rẻ - Ad: Máy khuếch đại âm

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!