Pages

11/05/2013

HƯỚNG DẪN HỌC SINH PHÁT TRIỂN, MỞ RỘNG MỘT SỐ BÀI TOÁN HÌNH HỌC TRONG SÁCH GIÁO KHOA TOÁN 9 - PHẦN ĐƯỜNG TRÒN.

               Để rèn luyện kĩ năng giải toán cho học sinh ngoài việc trang bị tốt  kiến thức cơ bản cho các em giáo viên cần hư­ớng dẫn học sinh phát triển, mở rộng kết quả các bài toán cơ bản có trong sách giáo khoa để các em có suy nghĩ tìm tòi những kết quả mới sau mỗi bài toán. Như­ng tiếc rằng trong các nhà trư­ờng hiện nay phần lớn các giáo viên chư­a có thói quen phát triển, mở rộng một bài toán thành chuỗi các bài toán liên quan cho học sinh. Việc chỉ dừng lại ở các bài tập đơn lẻ làm cho học sinh thụ động, khó tìm đ­ược mối liên hệ giữa các kiến thức đã học.
Cho nên khi gặp một bài toán mới các em không biết xuất phát từ đâu? Những kiến thức cần sử dụng là gì? Nó liên quan như­ thế nào với các bài toán trứơc đó? Trong quá trình giảng dạy tôi thấy việc tìm tòi mở rộng các bài toán quen thuộc là

Tải vê 1

Tải về 2

Ad: Du lịch Lào giá cực rẻ - Ad: Du lịch Lào Thái Campuchia

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!