Để rèn luyện kĩ năng giải toán cho học sinh ngoài việc
trang bị tốt kiến thức cơ bản cho các em
giáo viên cần hướng dẫn học sinh phát triển, mở rộng kết quả các bài toán cơ
bản có trong sách giáo khoa để các em có suy nghĩ tìm tòi những kết quả mới sau
mỗi bài toán. Nhưng tiếc rằng trong các nhà trường hiện nay phần lớn các giáo
viên chưa có thói quen phát triển, mở rộng một bài toán thành chuỗi các bài
toán liên quan cho học sinh. Việc chỉ dừng lại ở các bài tập đơn lẻ làm cho học
sinh thụ động, khó tìm được mối liên hệ giữa các kiến thức đã học.
Cho nên khi
gặp một bài toán mới các em không biết xuất phát từ đâu? Những kiến thức cần sử
dụng là gì? Nó liên quan như thế nào với các bài toán trứơc đó? Trong quá
trình giảng dạy tôi thấy việc tìm tòi mở rộng các bài toán quen thuộc làTải vê 1
Tải về 2
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!