Pages

11/01/2013

Nam Quốc dị truyện 5 - Sống lại Chí Phèo, Thói lưu manh nhân bản


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử
Sống lại Chí Phèo, Thói lưu manh nhân bản
Thủ đoạn vô biên, khiến công lý đau đầu

Vụ chôn thuốc sâu gây ô nhiễm vùng Cẩm chưa được xử lý đến nơi thì dân tình lại xôn xao vụ một khu rừng tự nhiên đầu nguồn trăm tuổi đã bị tử hình bằng thuốc cực độc. Lâm trường Bố Trạch, Quảng Bình đã tung một lượng thuốc diệt cỏ cực lớn để chắc ăn. Tất nhiên, thuốc này bị ngấm vào nguồn nước sinh hoạt của 6.000 người dân địa phương. Dân tình xôn xao thì Lâm trường nói: Diệt rừng tự nhiên đầu nguồn để trồng mới rừng keo kinh tế. Bây giờ, cây nghìn đời đã về cõi thiên thu oan khiên, thần dược nào giải độc cho dân sinh nguồn nước?
Dân chẳng biết dùng nguồn nước nào, không biết ăn gì, dùng đồ gì để tránh được nhiễm độc. Người dân hôm qua là dân lành, hôm nay thành dân dữ, sống chết khôn lường.
Thế kỷ trước, nhà văn Nam Cao đã khái quát hình tượng Chí Phèo, kẻ chất phác cũng trở thành man rợ. Thế kỷ 21 vẫn như vướng lời nguyền, Chí Phèo nay ngày càng đông, ngày càng ngọa ngược.
Chí Phèo nhân bản ra cả đám đông. Chưa có bao giờ người ta chen nhau trong giao thông đến thế. Chỉ bực mình cũng hùng hổ chửi thề, chút va quệt cũng vung dao đoạt mạng. Dân tình hãi chẳng dám can, cán bộ lơ là kêu quá mệt.
Việc giao thông chứng kiến chuyện lạ kỳ. Những đám đông Chí Phèo gây ách tắc đã lây lan toàn quốc. Tháng 9 năm mười Ba, ở giao Lộ Hà Nội - Quốc Hương, phường Thảo Điền  xuất hiện một người to cao đầu hói mũi lõ, hiên ngang hoa tay tả hữu điều khiển giao thông. Nhìn xem là ai thì té ra là một người Mỹ Quốc đang bắt xe máy đúng làn, chỉ ô tô đúng tuyến. Người giao thông thẹn đặt dấu hỏi vì sao phải việc nhỏ cũng phải nhờ người ngoại quốc mới xong.
Trong lúc lòng người hiu hắt thì các nghệ sĩ đã tổ chức liên hoan tác phẩm của kịch tác gia Lưu Quang Vũ. Những vở diễn từ cách đây ngót 30 năm vẫn tươi mạch sống. Kịch của ông không có chỗ cho tuyệt vọng. Cái cứu rỗi cuộc đời xét cho cùng vẫn là trái tim, là lòng tin như Tin ở hoa hồng vậy.
Thời buổi này niềm tin thật khó khăn. Nạn biển thủ của công đã quá đau lòng, Tệ bòn rút người nghèo lại càng phẫn nộ. Việc không đếm hết.
Một vị lãnh đạo tối cao đã gọi hiện tượng biển thủ này là: "… ăn của dân không từ một cái gì".
Việc ăn vụng khéo chùi mép đã làm khổ rất nhiều cơ quan điều tra. Nhưng việc vẫn phải làm vì đó là niềm tin.

Trẻ con hát rằng:

Có thi sĩ than rằng

Ăn giầy (dầy) ăn cả tất rồi

Công bộc trộm cắp thì thôi đừng làm


Việc đưa những sâu mọt ra ánh sáng ra sao xin mời đọc Toán chuyên đề số sau sẽ rõ

Nguồn : Gametailien.com

Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!