Qua quá
trình giảng dạy môn toán lớp 7
và kết hợp tham khảo các ý kiến của đồng
nghiệp, tôi nhận thấy trong quá trình hướng dẫn học
sinh
giải toán "chứng minh
ba điểm thẳng hàng"
thì phần lớn học sinh rất khó khăn
trong việc vận dụng các
kiến thức đã
học để giải dạng toán này.
Sự vận dụng lý thuyết vào việc giải bài tập của học sinh còn thiếu linh hoạt. Khi gặp một bài toán đòi hỏi phải vận dụng và có sự tư duy thì học sinh không xác định được phương hướng để giải bài toán dẫn đến không làm được bài hoặc giải sai.
Sự vận dụng lý thuyết vào việc giải bài tập của học sinh còn thiếu linh hoạt. Khi gặp một bài toán đòi hỏi phải vận dụng và có sự tư duy thì học sinh không xác định được phương hướng để giải bài toán dẫn đến không làm được bài hoặc giải sai.
Để nắm bắt được khả năng giải dạng toán này của học sinh, tôi đã mạnh dạn bổ sung thêm câu hỏi "chứng
minh ba điểm thẳng hàng" vào câu cuối
bài kiểm tra một tiết, đa số các em không chứng minh
được, số học sinh làm được và biết hướng chứng minh chỉ khoảng 20%.
Tải về:
Link 1
Link 2
Tải về:
Link 1
Link 2
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!