Pages

3/12/2014

SKKN, đề tài NCKHSPUD Toán 11: MỘT SỐ KỸ NĂNG GIẢI PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC CÓ ĐIỀU KIỆN


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử
SKKN, đề tài NCKHSPUD Toán 11: MỘT SỐ KỸ NĂNG GIẢI PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC CÓ ĐIỀU KIỆN

Áp dụng: viết sáng kiến kinh nghiệm toán 11, đề tài NCKHSPUD Toán 11, Tiểu luận Toán 11



Toán học là một môn khoa học đòi hỏi sự tư duy rất lớn với một sự lập luận chặt chẽ và logic. Để có được những kỹ năng đó, đòi hỏi học sinh cần phải có một vốn kiến thức cơ bản về toán học phổ thông. Tuy nhiên, thật tế cho thấy đa số học sinh thường hay lúng túng và lập luận thiếu chặt chẽ khi đứng trước một bài toán nào đó. Một mặt, do các em thiếu kỹ năng về phương pháp trình bày bài toán. Một khác, do các em chưa nắm chắc về lý thuyết liên quan đến bài toán mà các em đang thực hiện, hoặc nếu có thì nhiều lúc cũng mang tính áp đặt, ngộ nhận và chưa thật sự hiểu sâu bản chất của vấn đề.
Trong chương trình đại số của toán học phổ thông, mảng kiến thức về lượng giác tương đối rộng và chiếm một vị trí quan trọng, đặc biệt là phương trình lượng giác. Với một hệ thống công thức tương đối nhiều, do vậy khi đứng trước một bài toán lượng giác học sinh thường hay lúng túng không biết biến đổi theo hướng nào và áp dụng công thức nào nên thường gặp rất nhiều khó khăn.Việc giải một phương trình lượng giác đã khó nhưng việc so sánh nghiệm của phương trình với điều kiện ban đầu của những phương trình lượng giác có điều kiện lại càng khó khăn hơn.
Có nhiều học sinh kỹ năng giải rất tốt nhưng việc so sánh nghiệm với điều kiện thường gặp rất nhiều khó khăn, hoặc thậm chí có những học sinh giải xong thường “lơ” đi điều kiện ban đầu của phương trình, hoặc có so sánh nhưng không đầy đủ nên thường dẫn đến kết quả sai.

Nhằm khắc phục cho học sinh những thiếu sót, cũng như nâng cao kỹ năng giải phương trình lượng giác có điều kiện cho học sinh, tôi đã chọn đề tài: “ MỘT SỐ KỸ NĂNG GIẢI PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC CÓ ĐIỀU KIỆN ” nhằm nêu ra một số kỹ năng trong việc so sánh nghiệm với điều kiện ban đầu của những phương trình lượng giác có điều kiện mà tôi đã áp dụng trong công tác giảng dạy tại trường THPT xxx và đã đạt được những kết quả khả quan.     

Tải về để xem tiếp

Tải về để xem tiếp

Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!