Pages

2/14/2014

Anh hùng bàn phím ra ánh sáng công khai


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử
Anh hùng bàn phím ra ánh sáng công khai
Quản lý nhẹ đầu lấy mỡ nó rán nó


Lại nói, Chip nữ dị nhân tuổi đôi mươi, mới bôn tẩu đã bị quần hùng xa luân chiến là sự kiện hot tuần qua. Thiên hạ hả hê khi phát hiện có chùm ảnh gắn với Chip nữ lại là ảnh tìm trên Gúc Gồ. Tiếc thay, có người đã cải chính, những ảnh đó do một trang web tự tìm nhét vào. Đám đông cụt hứng suýt tan. Chip nữ cáo lui, quần hùng tần ngần chưa biết sẽ ném đá vào đâu.


Tưởng nhạt trò thì Cục xuất bản nhận được một thư kiến nghị đanh thép 21 trang của Trần thư sinh, người kiến thức thâm hậu nắm cả càn khôn. Thư vạch rõ tác hại của cuốn sách do Chip nữ viết với nhiều tình huống trái pháp luật và đề nghị đình chỉ để trừ hậu họa với độc giả đang thời non bấy. Nếu ai cũng làm theo Chip nữ thì thanh niên bỏ đi lãng du cả, còn hiền tài nào ở lại lo việc nước. Thư của họ Trần và dư luận đều lên án những tiểu xảo của tác giả trong việc tiết kiệm tiền như trốn vé chẳng hạn. Dư luận nghiêng hẳn sang họ Trần khiến fan của Chip nữ lạc lõng. Tuy đơn độc nhưng họ cũng ăn miếng trả miếng chứ không cam phận đội mũ bảo hiểm chờ đá ném. Có người cho rằng thế là khắt khe. Ở đời, ai mà chả có lúc dùng tiểu xảo. Trốn vé cũng chẳng có gì đáng thẹn với một xứ sở mà ăn gian đã trở thành cơm bình dân.
Riêng gì ta, có ông lãnh đạo lớn ở Liên hợp quốc thuở hàn vi đã từng ăn trộm lợn. Khi lừng danh quả đất thì chuyện đó cũng chỉ là chuyện tếu bàn trà. Nguy cơ câu chuyện đã chuyển hẳn sang hướng hình sự chứ chả đùa. Không chỉ Chip nữ mà cả nhà xuất bản cũng ra vành móng ngựa như chơi vì bị buộc tội làm hàng giả. Thời đại mới, cứ cho xuất bản rồi tự dư luận sẽ truy lùng, tận diệt tác phẩm nếu nó muốn. Quản lý hết đau đầu. Khỏe.
Từ đây mở ra kỷ nguyên mới. Anh hùng bàn phím không chỉ giấu mặt trong bóng tối mà đã bước từ phím ra ngoài đời sáng lòa. Mỗi lần lộ diện, nguy hiểm đã tăng vòn vọt. Ta đã trở lại, lợi hại gấp trăm lần là thế. Đây là mô hình quản lý bằng chiến phím, "lấy mỡ nó rán nó". Quá rẻ.
Mép thủ đô, sát nhà tang lễ có một khu dinh thự mục nát. Ở đây chỉ có chim lợn eng éc săn chuột trên mái vòm. Gần đây, các nghệ sĩ tiền phong sửa sang tô vẽ lại trở thành nơi kinh doanh cùng nghệ thuật rất thoát xác. Tên mới chỗ này là Zone 9. Hồn ma bóng quế váng vất đã nhường cho ánh sáng và những đêm nghệ thuật kén người xem và nhiều thanh niên đã đến đây để chụp những bộ ảnh xì tin. Một đôi bạn trẻ tạo dáng chụp ảnh đã tựa vào lan can mục nát và rơi xuống chiếu nghỉ bất tỉnh. Lãnh đạo phường không hề biết. Làm sao đây? Nhà báo hỏi thì chủ tịch phường đáp: "Đám trẻ ranh vào đây chụp ảnh rất lơ ngơ và hiếu kỳ. Chỗ nào cũng vào chụp ảnh thì việc lộn cổ từ tầng 4 chứ kể cả tầng 14 cũng là việc của chúng".
Vâng ạ. Lộn cổ xong bất tỉnh thì làm sao mà chạy đi báo được. Việc của phường đâu phải là bảo mẫu. Vụ này dạy cho các bạn trẻ biết lựa chọn khu vui chơi. Chớ nghĩ cứ đông vui cũng là an toàn. Đừng quá tin vào việc được bảo vệ ngoài sự tinh khôn bẩm sinh.
Đấy. Thủy điện Sê Rê Pốc đang xây tới giai đoạn sắp hoàn thiện thì phải xả lũ bất ngờ khiến 2 buôn làng kinh hoàng. Đã thế lại không cho nhà báo tiếp cận, đến hôm 29/9 thì vỡ hẳn một miếng đập rồi, may không thiệt hại về người nữa là khu nhà mục nát kiểu Zone 9. Phải xây với kỹ thuật kiểu nào trong quá khứ thì sau 4 năm mới vỡ được chứ.

Có thơ rằng:
Kể ra cũng chẳng ai tin
Hỏi ra trí thức cài mìn tương lai.


Muốn biết họ ẩu với tương lai ra sao, xem Toanchuyende số sau sẽ rõ
Lê Tâm

Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!