Pages

2/14/2014

Xả lũ đúng quy trình. Hàng nghìn tỷ ra đi


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử
Xả lũ đúng quy trình. Hàng nghìn tỷ ra đi
Biết sai dám sửa sai, Không ai đình bản sách

Tuần qua, bên đài khí tượng xem thiên văn thấy sao chạy nhảy Gangnam style, bèn than rằng điềm chẳng lành. Quả nhiên bão đổ về nhổ cây ném ra đường, bẻ cột truyền hình cao 150 thước, uốn thành hình con giun. Những cái cột truyền hình rất lạ. Khi xây dựng, người ta kén người tài giỏi tính khéo làm ra. Theo thiết kế thì chịu được siêu bão. Thế mà gió hiu hiu cũng đổ. Lần này thì bão to là sập xuống làm chết hai cán bộ.
Có một sự chắc chắn ở đây là chắc chắn gió cấp gì cũng đổ. Các tỉnh còn lại ngẩng mặt ngắm cột ăng ten của mình mà lo dần đi là vừa.

Nhân dân bây giờ sống gần đập thủy điện cứ nơm nớp.
Bất kể cái hồ chứa nước nào treo lơ lửng trên đầu và có thể xả bất kỳ lúc nào với một lý lẽ đơn giản là "phương án tối ưu". Người dân kinh hãi khi trên đầu mình có cái hồ Vực Mấu cao tới hơn 20 mét chứa tới 75 triệu mét khối nước.

Để xả liền 5 cửa đập theo "phương án tối ưu", nhà đập đã thông báo sơ tán cho dân rất sát giờ xả với những yếu tố bất ngờ. Với độ bất ngờ này thì chẳng có nhân dân nào kịp trở tay. Bách tính kêu khóc váng trời nhìn 20.000 ngôi nhà tan hoang cùng của cải, gia súc chìm trong biển nước. 800 tỷ đồng của xã này trôi sạch. Lại nhớ câu "Cá vào đó thì khó mà ra". Vạn dân biến thành cua cá hay cỏ rác thì cũng vậy thôi.
Không chỉ ở Vực Mấu mà nhiều nơi khác cũng nhất hô bá ứng đồng loạt xả lũ. Xả mạnh tới mức dân tưởng vỡ đập. Dân khóc thấu trời sao không báo trước? Cán bộ bảo đúng quy trình. Quy trình nào? Cán bộ Dakmil bảo đã báo trước hẳn 20 phút đầy đủ bằng Fax, email rồi. Sao không lướt mạng? Dân cứng họng. Thiệt hại sinh mạng của cải khó thống kê được chỉ vì ấn 1 cái nút. Chỉ ước tính thì khoảng 11 nghìn tỷ trôi ra biển trong cơn bão vừa qua. Chắc còn mỗi Facebook chưa thông báo. Thôi lần sau xả lũ nhớ “tang” cho mọi người. Trên Facbook chắc phải lập Group thông báo cho nhau mang tên "Hội chạy lũ thủy điện đúng quy trình" mới xong.
Ở Nam Quốc chuyện gì cũng có thể xảy ra. Với người luyện võ thì thập bát ban võ nghệ tinh thông cũng chưa chắc đã hạ được đối phương trong một nhịp. Thế mà có ông Golf thủ Nguyễn Đức Sơn, Chủ tịch kiêm TGĐ Công ty TNHH MTV quản lý và phát triển nhà Hà Nội chẳng cần khổ luyện gì, chỉ gõ nhẹ gậy golf vào đầu anh phục vụ. Anh này đã lăn đùng bất tỉnh.
Ông Sơn lập tức bị Hội Golf kỷ luật cấm chơi một năm. Các thám tử thì săn tìm ông lấy tiền đâu chơi golf. Còn cách đánh của ông làm đau đầu các nhà nghiên cứu võ thuật. Để lập công chuộc tội thì ông Sơn nên chuyển sang bộ môn võ thuật chắc có ích cho thể thao nước nhà đang hồi lận đận.
Lại nói chuyện Chip nữ dị nhân và thư sinh họ Trần đang quyết đấu không phân thắng bại thì Cục Xuất Bản gõ búa thăng đường.
sau khi truy vấn, cục phán:
Chip nữ dị nhân đã giấu việc vượt biên trái phép và cường điệu chi tiết. Việc đó có không?
Chip Nữ gãi đầu lè lưỡi công nhận.
Cục Xuất Bản phán: Cái sai của Chip Nữ Dị nhân không ảnh hưởng đến một cá nhân hay tập thể cụ thể nào và việc hư cấu cũng ở phạm vi chấp nhận được. Nếu chỉ như vậy thì chưa đủ căn cứ để cấm hay dừng xuất bản cuốn sách. Trần thư sinh rõ chưa?
Trần thư sinh thua cuộc trong bụng không phục nhưng chẳng biết nói gì. Ra cửa quan với tinh thần: Ta sẽ trở lại, lợi hại gấp trăm lần.
Không biết sự lợi hại ra sao, xin đọc Toanchuyende số sau sẽ rõ
Lê Tâm

Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!