Pages

2/20/2014

Sáng kiến kinh nghiêm môn toán lớp 9:HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHỨNG MINH BÀI TẬP HÌNH HỌC GIÚP NÂNG CAO KẾT QUA HỌC TẬP MÔN TOÁN.


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử
Sáng kiến kinh nghiêm môn toán lớp 9:HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHỨNG MINH BÀI TẬP HÌNH HỌC GIÚP NÂNG CAO KẾT QUA HỌC TẬP MÔN TOÁN.
Áp dụng: Viết SKKN Toán 9, đề tài NCKHSPUD Toán 9, Tiểu luận PPGD toán 9


Học toán mà đặc biệt là môn hình học, mỗi học sinh đều cảm thấy có những khó khăn riêng của mình.
Nguyên nhân của những khó khăn đó là:
1.     Nhiều học sinh chưa nắm vững các khái niệm cơ bản của các định lý, tính chất của các hình đã học. Một số chỉ “học vẹt” mà không vận dụng vào giải các bài tập.
2.     Sách giáo khoa cung cấp cho học sinh một hệ thống các kiến thức cơ bản nhưng không thể có đầy đủ các bài tập mẫu cho các kiến thức đã học thuộc các dạng khác nhau.
Do vậy cũng không có điều kiện hướng dẫn chi tiết cho học sinh cách vận dụng các kiến thức đó vào giải các bài tập cụ thể mà các em sẽ gặp trong quá trình học tập.

3.     Đối với bộ môn hình học, ngoài các bài toán về trí thông minh hình học còn có các bài toán về dựng hình và quỹ tích là những dạng toán đặc biệt khó mà thời gian để học các dạng toán này trên lớp lại không nhiều , học sinh ít được luyện tập ở lớp cũng như ở nhà nên gặp các loại bài tập này các em thường rất lúng túng . Để khắc phục những nguyên nhân trên và giúp học sinh có cơ sở học và giải quyết tốt các bài tập về hình học , tôi xin đề cập đến một khía cạnh rất nhỏ về một phương pháp chứng minh bài toán hình học thông qua cách vẽ đường phụ. Đề tài nhằm giúp các em hiểu thấu đáo cách vận dụng kiến thức cơ bản để giải quyết các bài toán chứng minh hình học .
Tải về để xem tiếp

Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!