Sáng kiến
kinh nghiêm môn toán lớp 9: THỰC HIỆN PHÂN DẠNG BÀI TẬP VỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ ĐỂ
GIẢNG DẠY TOÁN 9 GIÚP HỌC SINH GIẢI NHANH CÁC BÀI TẬP VỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ
Áp dụng: Viết SKKN Toán
9, đề tài NCKHSPUD Toán 9, Tiểu luận PPGD
toán 9
Dạy toán học nhằm trang bị cho học sinh
một hệ thống tri thức khoa học phổ thông cơ bản tạo điều kiện cho các em được
hình thành và phát triển các phẩm chất, năng lực trí tuệ, đồng thời trang bị
cho các em hệ thống tri thức đảm bảo đủ để nghiên cứu và khám phá thế giới xung
quanh, góp phần cải tạo thế giới, cải tạo thiên nhiên mang lại cuộc sống ấm no
hạnh phúc cho mọi người.
Trong chương trình toán bậc trung học cơ
sở, hai chủ đề lớn của môn đại số là "Số" và "Hàm số". Khái
niệm "Hàm số" xuyên suốt chương trình môn đại số ở phổ thông, bắt đầu
từ lớp 7 và nó là kiến thức trọng tâm của môn đại số. Với các khái niệm hàm bậc
nhất, bậc hai và các dạng đồ thị tương ứng, phần hàm số được phân lượng thời
gian không nhiều. Tuy vậy bài tập về hàm số thì thật là nhiều dạng và không thể
thiếu trong các kỳ kiểm tra, kỳ thi. Khái niệm hàm số là khái niệm trừu tượng
mà thời gian luyện tập lại không nhiều, nên kết quả của học sinh không cao.
Qua
thực tế giảng dạy nhiều năm ở bậc THCS và tìm hiểu tâm lý của đối tượng học
sinh tôi thấy các bài tập về đồ thị và hàm số học sinh còn rất lúng túng chính
vì vậy tôi đã quyết định tiến hành nghiên cứu: "Thực hiện phân dạng
bài tập về hàm số và đồ thị để giảng dạy toán 9 giúp học sinh giải nhanh các
bài tập về hàm số và đồ thị".
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!