SKKN, đề tài NCKHSPUD Toán 11: Sử dụng tính kế thừa của bài toán gốc
Áp dụng: viết sáng kiến kinh nghiệm toán 11, đề tài NCKHSPUD Toán 11, Tiểu luận Toán 11
Tải về để xem tiếp
Môn toán là một môn khoa học tự nhiên. Nó đóng
vai trò rất quan trọng trong thực tiễn cuộc sống, liên quan mật thiết với các
môn học khác, làm nền tảng cho các bộ môn khoa học tự nhiên khác. Vì vậy việc
giảng dạy môn Toán ở các trường THPT nói chung và môn Toán lớp 11 nói riêng là
một vấn đề hết sức quan trọng. Vì thế, để đáp ứng được nhu cầu giảng dạy theo
chuẩn kiến thức, kỹ năng và phân hóa theo năng lực học sinh thì giáo viên phải
có sự đầu tư nhiều hơn để đưa ra phương pháp dạy học mới cho phù hợp.
Trong thực tế việc đổi mới phương pháp dạy học
hiện nay là theo hướng phát huy tính tích cực và sáng tạo của học sinh. Bên
cạnh việc đổi mới trong phương pháp dạy thì việc đổi mới phương pháp học của
học sinh cũng rất quan trọng. Nó góp phần làm cho học sinh tăng khả năng tư
duy, tìm tòi và sáng tạo, quá trình lĩnh hội kiến thức đạt hiệu quả hơn.
Dạy học không đơn thuần chỉ là truyền đạt kiến
thức cho học sinh mà còn đòi hỏi là phải xây dựng cho các em một phương pháp,
một “con đường đi” tự tìm đến “cái đích” của khoa học.
Qua nhiều năm giảng dạy thực tế trên lớp, tôi thấy rằng cứ nói đến "hình học" là các em học sinh đã thấy sợ chưa cần đi
sâu vào môn học. Nhất là đứng trước một bài tập không biết phải bắt đầu từ đâu,
giống như đang đứng giữa "đám rừng" không có lối thoát. Cũng chính vì
lẽ đó để giúp cho học sinh có một chút
tự tin khi giải bài tập hình, tôi mạnh dạn đưa ra SKKN "Sử
dụng tính kế thừa của bài toán gốc". Từ bài toán lạ ta phân tích,
tìm tòi, hướng giải đưa bài toán này về bài toán mà ta đã được giải, ta đã được
học đó là "bài toán gốc".
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!