Pages

3/10/2014

SKKN, NCKHSPUD Toán 10: Một số cách khai thác một bài toán” để từ một bài toán ban đầu (Bài toán gốc) chúng ta sẽ có “1 Gấp 20”


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử
SKKN, NCKHSPUD Toán 10: Một số cách khai thác một bài toán” để từ một bài toán ban đầu (Bài toán gốc) chúng ta sẽ có “1 Gấp 20”
Hiện nay, các loại sách tham khảo về các môn học nói chung và môn toán nói riêng rất nhiều. Tuy nhiên, để tìm được một cuốn sách hay và phù hợp với năng lực người đọc thì không phải dễ dàng. Đặc biệt, đối với một giáo viên luôn luôn đòi hỏi sự sáng tạo trong phương pháp giảng dạy cũng như công việc ra đề trong các kỳ kiểm tra, kỳ thi.


          Để có được một đề thi thì chúng ta có thể biến đổi từ các bài toán đơn giản thành một bài thi mà nội dung kiến thức vẫn phù hợp với năng lực của học sinh. Để phục vụ tốt hơn cho việc ra đề thì người giáo viên cần biết cách khai thác một bài toán thành các dạng bài khác nhau và có cái nhìn tổng quát về một dạng toán mà không cần phải lệ thuộc nhiều vào tài liệu toán khác.
          Với mong muốn có một tài liệu hữu ích góp phần nhỏ bé vào công việc giảng dạy và học tập tốt. Sau đây, tôi xin đưa ra vấn đề “Một số cách khai thác một bài toán” để từ một bài toán ban đầu (Bài toán gốc) chúng ta sẽ có “1 Gấp 20” bài toán mới, làm phong phú thêm bài tập và các đề thi mà chúng ta nhiều khi không cần phải tham khảo nhiều các loại sách khác nhau.

          Trong bài viết này, tác giả khai thác từ bài toán bất đẳng thức thành nhiều bài toán khác, việc khai thác ra các bài toán mới diễn ra một cách rất tự nhiên chứ không phải sưu tầm các bài toán nên có thể có nhiều bài bạn đọc đã gặp ở một tài liệu nào đó và cũng có thể có nhiều cách giải khác nhưng các chứng minh ở đây tác giả chủ yếu dựa vào cách giải bài toán ban đầu gọi là bài toán gốc và từ bài toán gốc ta “Thác triển” ra thành các bài toán mới.

Tải về để xem tiếp

Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!