Pages

3/10/2014

SKKN, NCKHSPUD Toán 10: PHÁT TRIỂN TƯ DUY TRỪU TƯỢNG VÀ TƯ DUY SÁNG TẠO QUA MỘT VÀI VÍ DỤ KHI DẠY BÀI “ HỆ PHƯƠNG TRÌNH” SGK 10


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử
SKKN, NCKHSPUD Toán 10: PHÁT TRIỂN TƯ DUY TRỪU TƯỢNG VÀ TƯ DUY SÁNG TẠO QUA MỘT VÀI VÍ DỤ KHI DẠY BÀI “ HỆ PHƯƠNG TRÌNH”  SGK 10

+ Ở các kì thi toán quốc tế, học sinh phổ thông Việt Nam đạt kết quả rất cao. Đó là một điều đáng tự hào cho dân tộc, nhưng hãy khoan, ta hãy suy nghĩ lại xem, đến bây giờ đã bao nhiêu người trong số đó đã trở thành các nhà phát minh khoa học.

+ Đơn giản hơn ở bậc đại học, đã có không ít học sinh thi vào đại học đạt kết quả rất cao, nhưng khi học tập thì có kết quả yếu, thậm chí không thể học tiếp, lí do tại sao? phải chăng họ không chú ý học?. Đó không phải là lí do chính, quan trọng là ở chỗ họ chỉ là những thợ giải toán sơ cấp mà khả năng tư duy trừu tượng, khái  quát, cũng như khả năng tư duy theo hướng xây dựng lý thuyết là rất yếu.
+ Vậy vấn đề đổi mới đặt ra cho nền giáo dục :
Cần  giúp học sinh phát triển tư duy trừu tượng và tư duy sáng tạo .
Biết cách nhìn nhận vấn đề dưới nhiều góc độ .
Giúp học sinh có khả năng tổng quát  hoá các vấn đề (lối tư duy xây dựng ).
    Nhìn lại kết quả hoc tập của học sinh trường XXX thông  qua các kì thi đại học và  học sinh giỏi, kết quả còn rất khiêm tốn vì vây việc đổi mới lại càng cấp thiết hơn , không những đổi mới về phương pháp mà còn phải đổi mới về cả nội dung kiến thức, truyền đạt cho hoc sinh (không chỉ truyền đạt những kiến thức trong sách giáo khoa mà cả những kiến thức nâng cao).

Tải về để xem tiếp

Xem thêm tại đây

Hoặc tại đây

Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!