SKKN, NCKHSPUD Toán 12: PHƯƠNG PHÁP GIẢI MỘT SỐ DẠNG BÀI TẬP VỀ SỐ PHỨC VÀ MỘT SỐ SAI LẦM CỦA HỌC SINH KHI GIẢI BÀI TẬP VỀ SỐ PHỨC
Áp dụng: viết sáng kiến kinh nghiệm toán 12, đề tài NCKHSPUD Toán 12, Tiểu luận PPGD Toán 12, …
Tải về để xem tiếp
Từ năm học xxx, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính
thức đưa nội dung “số phức” vào chương trình phổ thông. Đây là một nội dung mới đối với học sinh bậc phổ
thông, mặc dù nội dung còn ở mức độ đơn giản song nó là mới lạ đối với học sinh
lớp 12, đặc biệt nó chỉ được phân bố trong khoảng thời lượng không nhiều, mặt
khác tài liệu tham khảo về nội dung này còn rất ít, đã vậy nội dung này đã được
đưa và hầu hết các đề thi tốt nghiệp, đề thi đại học trong những năm gần đây và
nó chiếm một tỉ lệ nhất định. Vì vậy việc dạy và học “Số phức” có hiệu quả thật
sự là một vấn đề cần nghiên cứu. Trải qua hai năm tham gia dạy chương trình
toán lớp 12, tôi đã có những trải nghiệm nhất định về việc dạy và việc học của
học sinh tôi thấy:
+ Học sinh mới tiếp cận tập hợp “ Số phức” ở
lớp 12 nên phần lớn khi vận dụng các em bị ảnh hưởng nhiều tính chất của tập
hợp số thực, vì vậy các em tỏ ra lúng túng khi giải quyết bài toán về số phức,
đặc biệt các em còn nhầm tưởng tính chất của tập hợp số thực cũng đúng trong
tập hợp số phức.
+ Nghiên cứu dạng toán này còn giúp học sinh
kết hợp phương pháp đại số và phương pháp tọa độ trong mặt phẳng để giải một số
dạng toán nâng cao trong hình học, trong lượng giác.
Từ lí do trên mà tôi xin trao đổi cùng đồng
nghiệp và các em học sinh sáng kiến kinh nghiệm với đề tài “ PHƯƠNG PHÁP GIẢI
MỘT SỐ DẠNG BÀI TẬP VỀ SỐ PHỨC VÀ MỘT SỐ SAI LẦM CỦA HỌC SINH KHI GIẢI BÀI TẬP
VỀ SỐ PHỨC “ nhằm góp phần nâng cao hiệu
quả dạy và học chương số phức của lớp 12.
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!