Áp dụng: viết sáng kiến kinh nghiệm toán 12, đề tài NCKHSPUD Toán 12, Tiểu luận PPGD Toán 12, …
Tải về để xem tiếp
Trong chương trình toán THPT nói chung và
lớp 12 nói riêng, học sinh đã được trang bị kiến thức về hàm số, tìm giá trị lớn
nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số, tuy nhiên kỹ năng áp dụng phương pháp này vào
giải quyết các bài toán tìm cực trị của một biểu thức có nhiều biến số, hoặc chứng
minh một bất đẳng thức của đa số học sinh còn nhiều hạn chế.
Nguyên nhân là bài toán chứng minh bất đẳng thức, tìm cực
trị là một dạng toán khó mà thời lượng trong chương trình lại còn ít. Kiến thức
dàn trải suốt cả ba năm học THPT gây khó khăn cho học sinh trong việc xâu chuỗi,
hệ thống hoá kiền thức để hình thành phương pháp cho bản thân. Thông thường ,
khi gặp bài toán trên học sinh thường hoang mang, không biết lựa chọn phương pháp
phù hợp. Vì vậy, việc làm phong phú thêm các phương pháp giải dạng toán trên là
một việc làm cần thiết, góp phần rèn luyện tư duy, kỹ năng và thay đổi thái độ
của học sinh khi tiếp cận dạng toán trên,
góp phần nâng cao chất lượng giáo dục môn Toán THPT.
Xuất phát từ những suy nghĩ
trên, tôi chọn viết sáng kiến kinh nghiệm: “Dạy học áp dụng phương pháp hàm số để
giải bài toán cực trị”. Đó là những kinh nghiệm của bản thân được đúc rút trong
quá trình giảng dạy môn Toán ở các lớp
thuộc Ban Khoa học tự nhiên.
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!