Pages

3/15/2014

SKKN, NCKHSPUD Toán 12: Dạy học tìm cực tri bằng phương pháp hàm số


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử
SKKN, NCKHSPUD Toán 12: Dạy học tìm cực tri bằng phương pháp hàm số

Áp dụng: viết sáng kiến kinh nghiệm toán 12đề tài NCKHSPUD Toán 12Tiểu luận PPGD Toán 12, …

Trong chương trình toán THPT nói chung và lớp 12 nói riêng, học sinh đã được trang bị kiến thức về hàm số, tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số, tuy nhiên kỹ năng áp dụng phương pháp này vào giải quyết các bài toán tìm cực trị của một biểu thức có nhiều biến số, hoặc chứng minh một bất đẳng thức của đa số học sinh còn nhiều hạn chế.


 Nguyên nhân  là bài toán chứng minh bất đẳng thức, tìm cực trị là một dạng toán khó mà thời lượng trong chương trình lại còn ít. Kiến thức dàn trải suốt cả ba năm học THPT gây khó khăn cho học sinh trong việc xâu chuỗi, hệ thống hoá kiền thức để hình thành phương pháp cho bản thân. Thông thường , khi gặp bài toán trên học sinh thường hoang mang, không biết lựa chọn phương pháp phù hợp. Vì vậy, việc làm phong phú thêm các phương pháp giải dạng toán trên là một việc làm cần thiết, góp phần rèn luyện tư duy, kỹ năng và thay đổi thái độ của học sinh  khi tiếp cận dạng toán trên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục môn Toán THPT.

Xuất phát từ những suy nghĩ trên, tôi chọn viết sáng kiến kinh nghiệm: “Dạy học áp dụng phương pháp hàm số để giải bài toán cực trị”. Đó là những kinh nghiệm của bản thân được đúc rút trong quá trình giảng dạy môn Toán  ở các lớp thuộc Ban Khoa học tự nhiên.


Tải về để xem tiếp

Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!