Trong quá trình giảng dạy toán ở
THCS, khâu truyền thụ kiến thức cơ bản là rất quan trọng, bởi vì kiến thức cơ
bản là vốn sống động nhất, phải có và luôn tồn tại trong mỗi một con người học
toán và làm toán. Trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu các bài toán khó,
các loại toán hay, trong một chừng mực nào đó, có thể quên đi nhưng các vấn đề
cơ bản về kiến thức thì không được phép nhầm lần nếu như người đó còn muốn đạt
kết quả cao hơn trong công việc nghiên cứu và học toán.
Về việc bồi dưỡng học sinh đã nắm vững
kiến thức cơ bản của toán học của trường phổ thông trở thành học sinh khá, học
sinh giỏi là không dễ dàng nhưng cũng không quá nỗi khó khăn.
Trong
những năm gần đây nền giáo dục của chúng ta yêu cầu mỗi giáo viên phải đổi mới
phương pháp giảng dạy. Nội dung chủ yếu của vấn đề là: Phải coi học sinh là
nhân vật trung tâm của mỗi tiết học. Nhũng giáo viên dạy giỏi lại những chính
là những người giáo viên quan tâm nhất đến vấn đề trên thực tiễn đã giup họ
nhận thức rõ khâu quan trọng: Truyền thụ kiến thức cơ bản.
Bằng đổi mới phương pháp dạy học. Đưa ra được
các tình huống tạo điều kiện cho học sinh dễ nhớ, dễ hiểu nhất là trong việc
khai thác, phát triển, phát huy óc sáng tạo, rèn luyện phương pháp suy nghĩ độc
lập cho học sinh giáo viên luôn khuyến khích cho học sinh giải toán bằng nhiều
cách khác nhau để giúp học sinh phát triển trí tuệ. Ngoài ra còn giúp học sinh
làm quen với phương pháp tự tìm tòi, nghiên cứu để học sinh tiếp tục học lên.
Xuất phát từ những luận điểm trên. Trong quá trình giảng dạy nhất là
luyện tập các bài tập trong sách giáo khoa nếu biết khai thác, phát triển ta có
thê xây dựng được các dạng bài tập hoặc hệ
thống các bài tập sử dụng bồi dưỡng cho học sinh khá, giỏi. Đó chính là
lí do tôi chọn đề tài "Vận dụng tính chất đường phân giác trong tam giác
để giải toán"
2. Mục đích của đề tài:
Nhằm
nâng cao năng lực học toán, sự tìm tòi, sáng tạo của học sinh.
Bồi
dưỡng học sinh đã nắm vững kiến thưc cơ bản trở thành học sinh khá, học sinh
khá trở thành học sinh giỏi .
Phát
huy sự đam mê yêu thích học toán của học sinh.
3. Phạm vi nghiên cứu của đề tài:
Hệ thống bài tập trong chương trình
toán lớp 8
4. Đối tượng nghiên cứu:
Học sinh lớp 8A,8D trường THCS XXX
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!