Pages

12/08/2017

SKKN TOÁN 3: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY TOÁN LỚP 3 GIÚP NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TOÁN CỦA HỌC SINH


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử
SKKN TOÁN 3: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY TOÁN LỚP 3 GIÚP NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TOÁN CỦA HỌC SINH

PHẦN 1 – ĐẶT VẤN ĐỀ
I. Lý do chọn đề tài
          Trong xã hội nước ta hiện nay, vấn đề giáo dục là quốc sách hàng đầu. Bỡi lẽ, giáo dục là nền móng của đất nước. Về mặt kiến thức mà nói nó là dụng cụ cho con người trang bị buớc vào cuộc sống .

Chúng ta sống trong một thế kỉ của thời đại bùng nổ thông tin, trong xu thế toàn cầu hóa, nền kinh tế tri thức có ý nghĩa quyết định đối với đất nước. Điều đó góp phần vào việc giáo dục đào tạo  cho một lớp người phát triển toàn diện, có đầy đủ phẩm chất trí thức, đạo đức, năng động sáng tạo... góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp. Vì vậy vấn đề này được xác định ngay từ bậc Tiểu học. Đối với bậc học này là cơ sở ban đầu giúp các em những kĩ năng, kĩ xảo, có thói quen trong học tập, cũng như trong mọi lĩnh vực khác giúp các em từng bước hướùng cho tương lai. Vì vậy mà luật phổ cập giáo dục Tiểu học xem phổ cập giáo dục là nền tảng cho thế hệ mai sau. Với tất cả các môn học ở bậc Tiểu học nói chung, môn toán nói riêng là một trong những môn học chính, nó góp phần quan trọng và cần thiết cho học sinh. Chính vì thế mà thời lượng được bố trí trong thời khóa biểu học tập của học sinh chiếm tỉ lệ cao. Uớc mơ của những người làm công tác giáo dục, giảng dạy, của gia đình và xã hội làm sao cho con em mình được có một trình độ kiến thức đúng, phù hợp cho từng lứa tuổi .
Như vậy, vấn đề giáo dục có đạt được kết quả tốt hay không đó là yêu cầu mà mỗi giáo viên cần thực hiện bằng những phương pháp mà tích lũy lâu nay, kết hợp các phương pháp đã được đổi mới, hãy đưa vào sử dụng giảng dạy giúp các em hiểu và nâng cao chất lượng học tập, phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh. Chính vì thế tôi rất quan tâm đến vấn đề này. Xuất phát từ lòng yêu nghề mến trẻ, tôi cũng có ước mong làm thế nào để học sinh phát huy tính chủ động, tích cực trong học tập và nâng cao chất lượng môn Toán ở khối lớp 3 nói riêng và bậc Tiểu học nói chung .
II. Mục đích và ý nghĩa của đề tài
Với mục đích và tìm hiểu thực trạng học tập môn Toán  của học sinh lớp 3. Qua môn Toán nhằm thực hiện mục đích giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ thành những người hữu ích cho xã hội. Nhưng để có được những điều như thế, đó chính là những thế hệ đi trước. Để cho học sinh góp phần thích ứng với điều kiện học tập, lao động như hiện nay. Đòi hỏi ở chính cá nhân phải tiếp thu lĩnh hội những kiến thức mới, học hỏi nhiều ở bạn bè, thầy cô ...

Đã là giáo viên đòi hỏi những giáo viên phải có năng lực, phẩm chất đạo đức và phương pháp tốt. Chính vì lẽ đó mà người giáo viên hiểu được nhu cầu, tâm lý khả năng của học sinh để từ đó rút ra được những điều cần thiết cho việc giảng dạy. Đây cũng chính là việc nâng cao chất lượngdạy của thầy và học của trò. Xác định và kiểm nghiệm học tập môn Toán, bước đầu hình thành kĩ năng tính toán và giải một số bài toán đơn. Có những phương pháp thích hợp thì học sinh sẽ tiếp thu môn Toán sâu và rộng hơn, càng thêm hứng thú để học môn này. Qua đó lôi cuốn sự tập trung của học sinh vào việc học. Học sinh có thái độ thích thú với môn Toán để từ đó tìm  hiểu nguyên nhân và chất lượng giảng dạy trong nhà trường được nâng cao.

SKKN TOÁN 3: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY TOÁN LỚP 3 GIÚP NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TOÁN CỦA HỌC SINH

SKKN Toán 3, NCKHSPUD Toán 3, SKKN Tiểu học, 

HOẶC




Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!