Phạm vi: SKKN toán TIỂU HỌC
Định dạng: Microssoft word
Định dạng: Microssoft word
Tên SKKN: GIÚP HỌC SINH LỚP 5 CỦNG CỐ KỸ NĂNG THỰC HIỆN PHÉP TÍNH CHIA BẰNG VIỆC SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP LƯU ĐỒ THUẬT TOÁN
Tài liệu gồm: Phần mục lục, trang bìa, nội dung, bản cam kết ....
Dowload SKKN: Không cần đăng kí vẫn Dowload được SKKN này
Sử dụng: Dành cho bố mẹ tham khảo để dạy con, Giáo viên tham khảo để học tập kinh nghiệm, in báo cáo chuyên đề toán, nộp SKKN, Viết tiểu luận PPDH toán tiểu học....
Giới thiệu về sáng kiến kinh nghiệm
Sử dụng: Dành cho bố mẹ tham khảo để dạy con, Giáo viên tham khảo để học tập kinh nghiệm, in báo cáo chuyên đề toán, nộp SKKN, Viết tiểu luận PPDH toán tiểu học....
Giới thiệu về sáng kiến kinh nghiệm
Trong chương trình toán tiểu học, mạch số học có một
vị trí rất đặc biệt, như sợi chỉ đỏ xuyên suốt, kết nối các mạch khác của môn
toán, mà cốt lỏi của nó là bốn phép tính trên tập số tự nhiên. Đây là nội dung
rất quan trọng, được thực hiện trong suốt chương trình toán tiểu học với một
nhiệm vụ tương đối khó khăn cho những người làm công tác giảng dạy. người giáo
viên ngay từ những lớp đầu cấp đã phải giúp học sinh nắm vững những kiến thức
và hình thành những kỹ năng thực hiện thành thạo các phép tính đó theo chuẩn
tối thiểu được quy định qua từng lớp học. Kiến thức đó là những quy tắc, quy
trình, hình thức tính toán, kỹ năng đó là khả năng thực hiện các thao tác trên
những con số của từng phép tính để có được kết quả nhanh chóng và chính xác.
Các phép tính trên tập số tự nhiên là cơ sở để mở rộng các phép tính trên các
tập số khác ngay trong chương trình toán tiểu học (như phân số, số thập phân)
và cả chương trình toán ở các cấp học cao hơn.
Trong bốn phép tính cộng, trừ, nhân, chia trên tập số
tự nhiên thì ba phép tính đầu tương đối đơn giản, học sinh được học ngay từ
những năm đầu cấp. Riêng phép tính chia, một phép tính tương đối phức tạp trong
quy trình tính toán, thì học sinh chỉ được học khi đã nắm khá vững các phép
tính nền tảng (cộng, trừ và nhân) ở lớp ba và được hoàn thiện dần trong cả năm
học lớp bốn. Sang đầu lớp năm, sau khi ôn tập, coi như học sinh đã có kỹ năng
thực hiện phép tính chia theo chuẩn tối thiểu đã quy định.
Tuy nhiên so với những yêu cầu đó, học sinh ngày
nay còn rất bất cập. Tình trạng học sinh lớp năm không thực hiện được phép
tính chia, dù là phép tính chia đơn giản nhất (chia cho số có một chữ số) còn
khá phổ biến. Chúng ta có thể bắt gặp những lỗi rất cơ bản, rất
thông thường trong quy trình tính toán của học sinh. Qua khảo sát thực tế học
sinh lớp năm trường Phan Chu Trinh, chúng tôi nhận thấy tỷ lệ học sinh làm đúng
và nhanh phép tính chia cho số có nhiều chữ số vào thời điểm đầu năm học lớp
năm là rất thấp (không đầy 20%). Phần lớn các em vướng các nhược điểm sau:
....
Xem thêm kho SKKN - đề tài NCKHSPUD môn toán tại đây
Chào mừng bạn viếng thăm blog Toán chuyên đề! -+- Mọi ý kiến đóng góp vui lòng để lại comment phía dưới. -+- Nếu thấy bài viết có ích, hãy chia sẻ cho bạn bè bằng cách bấm vào nút M (Hoặc B, T, F, +1) phía dưới.-+- Vui lòng trích ghi rõ nguồn http://toanchuyende.blogspot.com hoặc gắn link bài viết này khi sao chép, đăng tải lại thông tin. Trân trọng cám ơn! -------------------------------------------------------------------- Blog là một thú vui!
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!