Thể loại: Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 8
Phạm vi: SKKN toán THCS
Định dạng: Microssoft word
Tài liệu gồm: Phần mục lục, trang bìa, nội dung, bản cam kết ....
Phạm vi: SKKN toán THCS
Định dạng: Microssoft word
Tên SKKN: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO HƯỚNG PHÁT HUY TÍNH
TÍCH CỰC, CHỦ ĐỘNG, SÁNG TẠO VÀ NĂNG LỰC TỰ HỌC CỦA HỌC SINH QUA BÀI DẠY
"HÌNH THOI"
Qua thực tế giảng dạy
nhiều năm tôi thấy đa số học sinh có tư tưởng ngại học hình vì bộ môn này đòi
hỏi phải tư duy trừu tượng khá cao. Có nhiều học sinh chưa biết trình bày, chưa
biết vẽ hình, lập luận chưa chặt chẽ, sử dụng thật ngữ chưa chính xác. Bởi vậy
tôi đã mạnh dạn áp dụng đổi mới phương pháp dạy học toán nói chung, phân môn
hình học nói riêng nhằm mục đích giúp học sinh bằng những vốn kiến thức đã
biết, thông qua các hoạt động trí tuệ để tự lực tìm ra kiến thức mới. Từ đó các
em sẽ hiểu, nhớ và vận dụng những kiến thức đã tiếp thu được vào việc giải các
bài tập hình học (bao gồm cả những bài toán có tính thực tiễn) tạo cho học sinh
hứng thú học toán.
Với bài viết này tôi chọn ví dụ minh hoạ cho phương
pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và năng lực
tự học của học sinhTải sáng kiến kinh nghiệm về máy để xem tiếp hoặc chỉnh sửa - in ấn (Tải tại đây)
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn viếng thăm blog Toán chuyên đề! -+- Mọi ý kiến đóng góp vui lòng để lại comment phía dưới. -+- Nếu thấy bài viết có ích, hãy chia sẻ cho bạn bè bằng cách bấm vào nút M (Hoặc B, T, F, +1) phía dưới.-+- Vui lòng trích ghi rõ nguồn http://toanchuyende.blogspot.com hoặc gắn link bài viết này khi sao chép, đăng tải lại thông tin. Trân trọng cám ơn! -------------------------------------------------------------------- Blog là một thú vui!
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!