Thể loại: Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 8
Phạm vi: SKKN toán THCS
Định dạng: Microssoft word
Tài liệu gồm: Phần mục lục, trang bìa, nội dung, bản cam kết ....
Phạm vi: SKKN toán THCS
Định dạng: Microssoft word
Tên SKKN: HƯỚNG DẪN HỌC SINH TÌM GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT, LỚN
NHẤT CỦA BIỂU THỨC BẰNG PHƯƠNG PHÁP BẤT ĐẲNG THỨC GIÚP NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP
MÔN TOÁN CHO HỌC SINH LỚP 8.
.....
Thông qua 9 ví dụ trên đây ta đã ứng dụng phương
pháp bất đẳng thức để tính giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của 1 biểu thức nào
đó. Phương pháp này không phải bài toán nào dạng này cũng áp dụng được mà còn
tuỳ thuộc vào từng bài cụ thể. Đứng trước bài toán dạng này nên xem xét đề kỹ
càng để xác định hướng đi cho đúng. Đặc biệt loại toán này học sinh rất dễ hay
ngộ nhận (ví dụ 2) cho nên người dạy phải cho học sinh nắm chắc về khái niệm
giá trị lớn nhất (nhỏ nhất) của 1 biểu thức. Phương pháp này gần gũi, dễ hiểu
đối với các em ở bậc THCS song cũng không nhất thiết là bài toán nào cũng áp
dụng nó. Ở đối tượng học sinh của mình, tôi đã cho các em áp dụng phương pháp
này để giải một số bài toán về tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của biểu thức và
kết quả là các em nắm bắt được rất tốt và sử dụng thành thạo.
Tải sáng kiến kinh nghiệm về máy để xem tiếp hoặc chỉnh sửa - in ấn (Tải tại đây)
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn viếng thăm blog Toán chuyên đề! -+- Mọi ý kiến đóng góp vui lòng để lại comment phía dưới. -+- Nếu thấy bài viết có ích, hãy chia sẻ cho bạn bè bằng cách bấm vào nút M (Hoặc B, T, F, +1) phía dưới.-+- Vui lòng trích ghi rõ nguồn http://toanchuyende.blogspot.com hoặc gắn link bài viết này khi sao chép, đăng tải lại thông tin. Trân trọng cám ơn! -------------------------------------------------------------------- Blog là một thú vui!
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!