Thể loại: Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 9
Định dạng: Microssoft word
Tên SKKN: MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN KĨ NĂNG VẬN DỤNG BĐT
CÔSI VÀO GIẢI CÁC BÀI TOÁN TÌM CỰC TRỊ(ĐẠI SỐ)
Tài liệu gồm: Phần mục lục, trang bìa, nội dung, bản cam kết ..
Sử dụng: Sử dụng sáng kiến kinh nghiệm toán 9 này để tham khảo về phương pháp giảng dạy, học tập, viết tiểu luận toán THCS, viết báo cáo toán chuyên đề lớp 9
Sáng kiến kinh nghiệm toán 9 này đã được kiểm duyệt về nội dung và hình thức
Qua việc hướng dẫn học
sinh làm bài tập cho thấy phần kiến thức về đề tài là phần kiến thức mở do giáo
viên đưa vào cuối các giờ luyện tập, hoặc giờ tự chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi
nên nội dung đối với học sinh còn phức tạp, khó hình dung vì vậy cần đưa kiến
thức cho học sinh làm từ dễ đến khó, kết hợp ôn tập và giao bài tập về nhà, kiển
tra học sinh. Sau khi hướng dẫn xong nội dung đề tài cần chỉ cho học sinh những
kiến thức cần thiết, đồng thời rèn kĩ năng làm bài tập cho học sinh. Cần đưa nội
dung vào giờ dạy cho phù hợp, tránh dồn ép học sinh tiếp nhận một cách thụ động
mà đạt kết quả không như mong muốn.
Chuyên đề “Rèn luyện kĩ năng vận dụng BĐT côsi vào giải
các bài toán tìm cực trị(đại số)”được áp dụng cho đối tượng học sinh khá, giỏi
lớp 8,9 là thích hợp nhất.
Các
bài tập về tìm cực trị thường là tương đối khó với học sinh, nhưng khi hướng dẫn
xong chuyên đề này, học sinh sẽ thấy rằng việc giải toán tìm cực trị có thể trở
lên đơn giản hơn, đồng thời đứng trước bài toán khó cho dù ở dạng nào học sinh
cũng có hướng suy nghĩ và tập suy luận, các em sẽ tự tin hơn.
....
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!