Pages

2/17/2014

SKKN -NCKHSPUD Toán 7: Sử dụng phương pháp bài toán ngược trong giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng dạy, học hình học lớp 7


Ad: Cách mua bán Biccoin - Ad: Đầu tư tiền điện tử
SKKN -NCKHSPUD Toán 7: Sử dụng phương pháp bài toán ngược trong giảng dạy  nhằm nâng cao chất lượng dạy, học hình học lớp 7
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm toán 7, viết đề tài NCKHSPUD Toán 7, Viết tiểu luận PPGD Toán 7 …

Trong quá trình dạy học môn Toán: Các quy tắc, định nghĩa khái niệm, chứng minh định lí, giải toán trong quá trình dạy học trở thành một chuỗi phản xạ có điều kiện và trở nên vững chắc ở người học một khi chúng được lặp đi lặp lại nhiều lần có hệ thống, ổn định trong cả hai chiều thuận và đảo. Sự đối lập, đan xen của các tác nhân kích thích tương phản ảnh hưởng tích cực đến quá trình tư duy.
Phương pháp bài toán ngược trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông có thể giúp người thầy giáo tổ chức, điều khiển hợp lí và tích cực hóa các hoạt động tư duy của học sinh, dẫn dắt học sinh sáng tạo, tự mình đi đến kiến thức, do đó tư duy phải rất mềm mại trên cơ sở nắm vững bản chất các khái niệm.

Phương án áp dụng phương pháp bài toán ngược trong dạy học môn Toán có thể áp dụng cho tất cả các phân môn Toán ở trường phổ thông. Tuy nhiên trong khả năng hạn hẹp của mình, tôi chọn viết đề tài: “Sử dụng phương pháp bài toán ngược trong giảng dạy  nhằm nâng cao chất lượng dạy, học hình học lớp 7.”.



Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử

No comments:

Post a Comment

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!