SKKN-NCKHSPUD Toán lớp 8: Rèn kĩ
năng giải bài toán phân tích đa thức thành nhân tử của học sinh - môn
đại số 8
Áp dụng: Viết sáng
kiến kinh nghiệm toán 8, viết đề tài NCKHSPUD
Toán 8, viết tiểu luận PPGD Toán 8 …
Cùng với
sự đổi mới chương trình và sách giáo khoa, tăng cường sử dụng thiết bị, đổi mới
phương pháp dạy học nói chung và đổi mới phương pháp dạy và học toán nói riêng
trong trường THCS hiện nay là tích cực hoá hoạt động học tập, hoạt động tư duy,
độc lập sáng tạo của học sinh, khơi dậy và phát triển khả năng tự học, nhằm
nâng cao năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, rèn luyện và hình thành kĩ
năng vận dụng kiến thức một cách khoa học, sáng tạo vào thực tiễn.
Trong
chương trình Đại số lớp 8, dạng toán phân tích đa thức thành nhân tử là nội
dung hết sức quan trọng, việc áp dụng của dạng toán này rất phong phú, đa dạng
cho việc học sau này như rút gọn phân thức, quy đồng mẫu thức nhiều phân thức,
giải phương trình,... Qua thực tế giảng dạy nhiều năm, cũng như qua việc theo
dõi kết quả bài kiểm tra, bài thi của học sinh lớp 8 (các lớp đang giảng dạy),
việc phân tích đa thức thành nhân tử là không khó, nhưng vẫn còn nhiều học sinh
làm sai hoặc chưa thực hiện được, chưa nắm vững chắc các phương pháp giải, chưa
vận dụng kĩ năng biến đổi một cách linh hoạt, sáng tạo vào từng bài toán cụ
thể.
Tải về để xem tiếp
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!