SKKN, NCKHSPUD Toán 10: Một số phương pháp tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất cho học sinh lớp 10, 11
Tải về để xem tiếp
1. Lý do chọn đề tài
Bài toán tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của một biểu
thức là một trong những bài toán khó. Trong những năm gần đây tần suất xuất hiện
trong các đề thi là khá cao. Nhiều bài trong số đó quả thực là khó, cách giải
không thực sự tự nhiên, mang nhiều yếu tố cá nhân (người ra đề nắm được cách giải).
Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có nhiều dạng, loại mà ta có thể khái quát thành cách
giải đặc trưng. Với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn Toán
học nói riêng và chất lượng giáo dục nói chung; chúng tôi tiến hành nghiên cứu
tìm hiểu về “Một số phương pháp tìm giá
trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất cho học sinh lớp 10, 11”.
2. Mục đích nghiên cứu
Nghiên
cứu cơ sở lý luận và thực tiễn các phương pháp tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ
nhất.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
Đề
xuất một số phương pháp tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất.
4. Khách thể và đối tượng nghiên cứu
Khách thể: Công tác dạy học bộ môn Toán ở trường phổ thông
Đối tượng: Các phương pháp tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất.
5. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu
Nghiên
cứu các phương pháp tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất được giảng dạy tại
trường THPT XXX trong 02 năm học XXX; XXX.
6. Giả thuyết khoa học
Hiện
nay việc tiếp cận các phương pháp tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất còn một
số hạn chế (tài liệu tham khảo, giảng dạy). Nếu áp dụng SKKN của tác giả một cách
linh hoạt, phù hợp thì hiệu quả giải các bài toán tìm giá trị lớn nhất, giá trị
nhỏ nhất sẽ cao hơn.
Tải về để xem tiếp
Ad: Mua bán Bitcoin - Ad: Mua bán tiền điện tử |
No comments:
Post a Comment
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt một cách trong sáng khi trao đổi thông tin!
Cám ơn bạn đã phản hồi!